Thượng nghị sĩ Mỹ Elizabeth Warren công kích Bitcoin và Dogecoin trong phiên điều trần về CBDC

Thượng nghị sĩ Mỹ Elizabeth Warren công kích Bitcoin và Dogecoin trong phiên điều trần về CBDC

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

12:59 10/06/2021

Trong phiên điều trần tại Thượng viện ngày 9 tháng 6 về tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương, Bitcoin và Dogecoin đã trở thành tâm điểm chú ý khi Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Elizabeth Warren chỉ trích tiền điện tử về vai trò của chúng trong các vụ lừa đảo, tấn công ransomware và ô nhiễm môi trường.

Thượng nghị sĩ Mỹ Elizabeth Warren công kích Bitcoin và Dogecoin trong phiên điều trần về CBDC
Thượng nghị sĩ Mỹ Elizabeth Warren công kích Bitcoin và Dogecoin trong phiên điều trần về CBDC

Nhà lập pháp Hoa Kỳ đưa ra một trong những lời chỉ trích gay gắt nhất về tiền điện tử

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Elizabeth Warren đã kêu gọi các nhà lập pháp giải quyết các vấn đề "trực tiếp" với tiền điện tử khi việc áp dụng tài sản kỹ thuật số đang gia tăng.

Nhà phê bình Phố Wall nổi tiếng và người ủng hộ người tiêu dùng tuyên bố rằng chính phủ phải giải quyết một loạt các vấn đề liên quan đến loại tài sản mới này.

Chủ tịch tiểu ban-Warren, đã công kích Bitcoin khi đồng tiền điện tử này liên quan đến các cuộc tấn công ransomware vào các tổ chức cấp cao gần đây, bao gồm Colonial Pipeline và nhà sản xuất thịt JBS. Thượng nghị sĩ bình luận:

“Mỗi vụ tấn công mạng được trả bằng tiền điện tử thành công sẽ thúc đẩy nhiều tin tặc tấn công mạng hơn”.

Theo Warren, tiền điện tử là một “giải pháp thay thế thứ tư cho tiền tệ thực” vì bà tin rằng đó là một “cách tệ hại” để thực hiện các giao dịch và là “nơi trú ẩn an toàn cho các hoạt động bất hợp pháp”.

Trích dẫn sự gia tăng giá Dogecoin gần đây, làm tăng giá trị của DOGE lên gấp 10 lần trước khi giảm hơn 60%, thành viên đảng Dân chủ cho biết:

“Điều đó có thể hiệu quả với các nhà đầu cơ và nhà đầu tư ngắn hạn, nhưng không phù hợp với những người thường xuyên sử dụng để thanh toán và chi tiêu hàng ngày.”

Thượng nghị sĩ cũng nêu bật những tuyên bố gây tranh cãi về việc sử dụng năng lượng để khai thác Bitcoin, cho rằng quá trình này tiêu tốn nhiều năng lượng hơn so với Hà Lan. Bà nói thêm rằng khai thác Bitcoin có "hậu quả tàn phá đối với khí hậu."

Warren kết luận rằng Quốc hội và các cơ quan quản lý liên bang không thể tiếp tục “lẩn trốn” và đã đến lúc phải đối đầu trực tiếp với các vấn đề liên quan đến tài sản kỹ thuật số.

Thượng nghị sĩ cởi mở với ý tưởng rằng chuyển tiền kỹ thuật số nhanh hơn so với lĩnh vực truyền thống. Bà nói thêm:

“Nhưng để những lợi thế đó trở thành hiện thực, tiền kỹ thuật số cần phải được bảo mật, ổn định và được chấp nhận ở mọi nơi”.

Warren cũng cởi mở với ý tưởng về một loại tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) được hỗ trợ bởi chính phủ Hoa Kỳ, tuân theo các quy định. Thượng nghị sĩ nói: “Tiền pháp định kỹ thuật số hợp pháp có thể giúp loại bỏ tiền kỹ thuật số không có thật”.

“Nó có thể giúp cải thiện tính hiệu quả và sự an toàn của hệ thống tài chính của chúng ta nếu loại tiền kỹ thuật số đó được thiết kế tốt và thực thi hiệu quả, đây là hai chữ “nếu” rất lớn”.

FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ