Thống đốc BOJ Kuroda duy trì việc nới lỏng, không có cuộc chia tay bất ngờ!

Thống đốc BOJ Kuroda duy trì việc nới lỏng, không có cuộc chia tay bất ngờ!

09:52 10/03/2023

Ngân hàng TW Nhật Bản duy trì lập trường nới lỏng vào thứ Sáu khi Thống đốc Haruhiko Kuroda tổ chức cuộc họp cuối cùng tại ngân hàng trung ương sau một thập kỷ nới lỏng tiền tệ và kích thích lớn.

BOJ giữ nguyên các thiết lập chính sách đối với lãi suất âm và chương trình kiểm soát đường cong lợi suất, theo tuyên bố của họ. Quyết định này phù hợp với khảo sát của Bloomberg với 49 nhà kinh tế học. Đồng yên phản ứng suy yếu so với đồng đô la sau quyết định này. Kuroda đã nhấn mạnh lập trường ôn hòa của mình khi kết thúc nhiệm kỳ, trái ngược hoàn toàn với Fed có thể đẩy nhanh tốc độ tăng lãi suất trong tháng này.

Ngay trước thông báo của BOJ, quốc hội Nhật Bản đã chính thức phê chuẩn Kazuo Ueda kế nhiệm Kuroda từ ngày 9 tháng 4. Trước cuộc họp, nhiều nhà quan sát của BOJ đã cảnh báo về bất ngờ rằng ông Kuroda có thể điều chỉnh hoặc hủy bỏ chương trình kiểm soát đường cong lợi suất để mở đường cho chính sách mới dưới thời Ueda.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo

Các nhà kinh tế của Morgan Stanley MUFG Securities cảnh báo nguy cơ dữ liệu lạm phát ở Tokyo sẽ gây ra phản ứng bất ngờ trên thị trường ngoại hối vào sáng thứ Sáu chỉ vài giờ trước quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ