Thời hoàng kim của Bitcoin liệu đã kết thúc?

Thời hoàng kim của Bitcoin liệu đã kết thúc?

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

12:04 18/01/2022

Giá BTC đang rơi tự do khi giá giảm xuống $41,600, nhưng các nhà phân tích vẫn đang chờ đợi một động thái tăng khác.

Thời hoàng kim của Bitcoin liệu đã kết thúc?
Thời hoàng kim của Bitcoin liệu đã kết thúc?

Thị trường tiền điện tử tiếp tục chứng kiến sự biến động vào ngày 17/1 với Bitcoin (BTC) giảm mạnh nhất vào giữa trưa xuống còn $41.650. Khối lượng giao dịch khá mỏng và thị trường chứng khoán Hoa Kỳ đã đóng cửa do kỳ nghỉ lễ Martin Luther King Jr.

Dưới đây là những gì các nhà phân tích nhận xét về hành động giá của Bitcoin và tác động của việc điều chỉnh ngày hôm nay có thể có đối với cấu trúc thị trường của BTC.

Mức kháng cự chính tại $43,120
Phân tích về hành động giá Bitcoin khung tuần được cung cấp bởi trader ‘Rekt Capital’ trên Twitter, với biểu đồ cho thấy BTC đang giao dịch gần ngưỡng hỗ trợ và kháng cự quan trọng.

Rekt Capital cho biết, "mức đóng cửa khung tuần mới của BTC cho thấy $43,120 (màu đen) đang được coi là mức kháng cự mới. Về mặt kỹ thuật, BTC tiếp tục nằm ở phía trên của phạm vi giao dịch $38,000- $43,100 hiện tại.”

Chu kỳ 4 năm của Bitcoin đang bắt đầu kéo dài

Nhà phân tích thị trường từ Cointelegraph Michaël van de Poppe đã thảo luận về xu hướng dài hạn của Bitcoin, cùng các biểu đồ sau đây về mô hình 4 sóng của Bitcoin và các sóng HODL-er chốt lời. Theo anh, có khả năng chu kỳ 4 năm điển hình của BTC đang kéo dài thêm.

Poppe bày tỏ quan điểm:

“Thành thật mà nói, điều này phù hợp với thị trường. Chu kỳ này dài hơn chu kỳ trước. Chu kỳ 4 năm không còn diễn ra do tác động của vĩ mô. Do đó, chu kỳ này sẽ mạnh hơn & dài hơn mọi người mong đợi”.

"Còn ít nhất một sóng tăng nữa"

Quan điểm về chu kỳ giá Bitcoin kéo dài đã được lặp lại trong một tweet từ nhà phân tích tiền điện tử và người dùng Twitter có biệt danh 'Techdev', với biểu đồ cung cấp phân tích về "xung lực và sự điều chỉnh chu kỳ của thị trường bò dựa trên số lượng Bitcoin mới."

So với các động lực trước đây do Techdev đưa ra, Bitcoin vẫn sẽ có một sự bứt phá về giá (được tô màu xanh lá cây) trong chu kỳ hiện tại trước khi tỷ giá bắt đầu chu kỳ tiếp theo.

Techdev chia sẻ:

“Theo ý kiến của tôi, ít nhất một sóng tăng nữa sẽ xuất hiện trước khi thị trường gấu thực sự xuất hiện.”

Vốn hóa thị trường tiền điện tử tổng có giá trị là 2.02 nghìn tỷ USD và Bitcoin chiếm 39.6%.

Cointelegraph

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ