Thị trường yên lặng chờ đợi các diễn biến tiếp theo của "vở kịch" Brexit

Thị trường yên lặng chờ đợi các diễn biến tiếp theo của "vở kịch" Brexit

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

15:34 11/12/2020

Những chương cuối của câu chuyện Brexit hứa hẹn đầy kịch tính khi rủi ro Brexit không có thỏa thuận chưa hoàn toàn được phản ánh vào giá.

Sterling đã phản ứng với lời cảnh báo về một Brexit không thỏa thuận của Boris Johnson bằng việc suy yếu đôi chút. Ngày chủ nhật bây giờ giống như ngày phán quyết xem liệu có nên kéo dài các cuộc đàm phán hay không.

Tin tức tiêu cực về vắc-xin ngày hôm nay cũng không giúp cải thiện tâm lý ưa rủi ro. Tỷ lệ tử vong do Covid-19 tại Đức đạt mức cao nhất kể từ đại dịch, khiến người ta phải tự hỏi chương trình PEPP có thể làm gì nữa cho sự phục hồi kinh tế. Điều kiện tài chính hiện rất dễ dàng với lợi suất giảm xuống mức thấp kỷ lục ngày hôm qua. Giá như kỳ vọng lạm phát không giảm xuống một lần nữa. Ít nhất thì quỹ phục hồi của EU đã được thông qua, cho phép đồng Euro tăng trở lại mức 1.22.

Triển vọng về “reflation trade” được phản ánh tốt nhất ở thị trường hàng hóa với chỉ số Bloomberg Commodity Spot Index ở mức cao nhất trong 6 năm. Dầu thô Brent tăng trên $50/thùng trong khi giá đồng (Copper) nới rộng đà tăng. Vàng đã không tham gia trong đợt tăng giá này, dao động quanh mức $1,830/oz mặc dù lợi suất thực của Hoa Kỳ giảm trở lại mức thấp nhất trong tháng 9 và USD suy yếu như hồi năm 2018.

Trong khi đó, bối cảnh hiện tại có vẻ giống năm 1999 tại Mỹ với sự hưng phấn từ các đợt IPO và mức định giá cao ngất ngưởng, tuy nhiên các tin tức về gói kích thích tài khóa vẫn tiếp tục dẫn dắt price action mỗi ngày. Có những dấu hiệu cho thấy một thỏa thuận gói cứu trợ lưỡng đảng sẽ không thể đạt được ngay cả khi thị trường lao động đang gặp khó khăn - có vẻ như các cuộc đàm phán ở cả hai bờ Đại Tây Dương sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường trong thời gian tới.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ