Thị trường việc làm tại Mỹ liệu có khả quan như thị trường chứng khoán?

Thị trường việc làm tại Mỹ liệu có khả quan như thị trường chứng khoán?

10:57 01/02/2021

Số liệu việc làm tại Mỹ được kỳ vọng sẽ phản ánh chính xác tình hình kinh tế của đất nước này.

Số liệu việc làm của Hoa Kỳ trong tháng Một sẽ được công bố vào thứ Sáu, được kỳ vọng sẽ phản ánh sự phục hồi trong nền kinh tế của đất nước này, mặc dù sẽ mất nhiều thời gian hơn, do thiệt hại mà đại dịch Covid-19 gây ra lớn hơn nhiều so với dự kiến. 

Số lượng người thất nghiệp dài hạn, hoặc những người đã mất việc làm từ 27 tuần trở lên, đã tăng lên gần 4 triệu trong tháng 12 từ mức 1.1 triệu trước đại dịch vào tháng 2 cùng số lượng việc làm đã giảm 9.8 triệu. Nhìn chung, khoảng 18.3 triệu người Mỹ đang nhận trợ cấp thất nghiệp. 

Theo khảo sát kinh tế được thực hiện bởi Bloomberg chỉ ra rằng, số liệu bảng lương phi nông nghiệp của tuần này cho thấy Hoa Kỳ sẽ tạo ra thêm 55,000 việc làm trong tháng đầu năm. Con số này nối tiếp dữ liệu 140,000 việc làm vào tháng 12 năm ngoái - mức giảm hàng tháng đầu tiên kể từ những ngày đầu của đại dịch vào tháng 4 - do các hạn chế gia tăng nhằm kiềm chế sự lây lan của vi-rút.

Padhraic Garvey, trưởng bộ phận nghiên cứu khu vực châu Mỹ của ING cho biết: “Sẽ không có sự cải thiện đáng kể nào trong thị trường việc làm cho đến khi các biện pháp ngăn chặn được nới lỏng và điều đó có vẻ không khá thi với tốc độ tiêm phòng chậm như hiện nay”.

Các số liệu về việc làm cùng với sự phục hồi kinh tế đang bị trì hoãn là danh sách những nhiệm vụ cần thực hiện của Joe Biden - khi sự thành công trên cương vị tân Tổng thống Hoa Kỳ sẽ được đánh giá dựa trên khả năng kiểm soát dịch bệnh và "vực dậy" nền kinh tế. 

Ông Biden đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thúc đẩy kế hoạch kích thích trị giá 1.9 tỷ dollar của mình, vốn đang trong tình trạng bị trì hoãn nhưng đã có dấu hiệu tiến triển trong những ngày gần đây sau khi tổng thống thể hiện rằng ông sẵn sàng nhượng bộ để đàm phán.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ