Thị trường việc làm ngành crypto đang bùng nổ trở lại

Thị trường việc làm ngành crypto đang bùng nổ trở lại

Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

11:10 25/03/2024

Nhờ vào sự phục hồi của thị trường crypto, các công ty tiền điện tử đang tuyển dụng lại, mặc dù mức độ ít hơn so với thời kỳ bùng nổ trước đó.

Coinbase, công ty gần đây có lãi trở lại, đang tuyển dụng cho 200 vị trí trên toàn thế giới. Các sàn giao dịch đối thủ như Kraken, Binance và Gemini cũng đang tuyển dụng, và một số công ty truyền thống như Fidelity cũng đã đẩy mạnh lĩnh vực này. Nhiều start up crypto đã có thể gọi vốn trở lại, và do đó có nhu cầu tuyển thêm nhân sự.

CryptocurrencyJobs cho biết họ đã chứng kiến số lượng tin tuyển dụng tăng 50% so với cùng kỳ năm trước trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 2 và tăng thêm 45% trong tháng 3. CryptoJobsList cho biết số lượng quảng cáo việc làm trong tháng 3 tính đến thời điểm hiện tại đã tăng gần gấp đôi so với một năm trước. Hiệp hội Blockchain, đại diện cho hơn 100 công ty lớn nhất trong ngành, có hơn 1,700 tin tuyển dụng, tăng từ mức dưới 1000 tin trong 1 năm trước. Trong thời kỳ đỉnh cao vào năm 2021, hiệp hội đạt mức kỷ lục hơn 3000 quảng cáo.

Dan Spuller, giám đốc cấp cao của Hiệp hội, cho biết: "Mọi thứ đang thay đổi, Hiệp hội đã có thể nhận thấy sự gia tăng vào cuối năm ngoái. Tôi dự đoán thời gian còn lại trong năm và trong năm tới chắc chắn sẽ rất mạnh mẽ".

Bitcoin đã đạt một loạt ATH (đỉnh cao mọi thời đại) mới trong tháng này, tăng hơn 50% kể từ tháng 1. Hoạt động giao dịch trên các sàn đang ngày càng sôi nổi, khi các nhà đầu tư bị thu hút về cam kết lợi nhuận tăng vọt. Cổ phiếu của Coinbase đóng cửa ở mức cao nhất trong 52 tuần là 262 USD vào thứ Năm.

Giá Bitcoin

Pranesh Anthapur, giám đốc nhân sự của sàn giao dịch, cho biết: “Kraken đã điều hướng thành công cho cả thị trường tăng và giảm giá, trong khi vẫn chuẩn bị sẵn sàng cho những thời điểm mang tính chuyển biến. Đà tăng gần đây của thị trường tiền điện tử củng cố luận điểm hiện tại của chúng tôi rằng năm 2024 là thời điểm thích hợp để phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu lớn của mình". Sàn giao dịch hiện đăng tuyển hơn 100 vị trí trên trang web việc làm của mình.

Fidelity đang tuyển dụng 22 vị trí liên quan đến tiền điện tử, bao gồm nhà giao dịch tài sản kỹ thuật số và phó chủ tịch phụ trách rủi ro đầu tư tiền điện tử. BlackRock, nhà quản lý tài sản lớn nhất thế giới đã thành lập quỹ ETF Bitcoin vào tháng Một, đã đăng tải hàng chục việc làm liên quan đến tài sản mã hóa, bao gồm cả vị trí Phó chủ tịch tài sản điện tử và cố vấn pháp lý ETF.

(Danh sách việc làm của Hiệp hội Blockchain)

Spuller cho biết, những công việc phát triển kinh doanh bị cắt giảm đầu tiên trong thời kỳ suy thoái vừa qua lại là những công việc được săn đón nhất hiện nay.

Nhiều công ty hiện đang tuyển dụng, chẳng hạn như Coinbase, đã trải qua ít nhất một đợt sa thải trong thời kỳ thị trường crypto suy thoái trong 2 năm qua và họ đã cam kết sẽ không tuyển dụng quá nhiều. Alesia Haas , giám đốc tài chính của Coinbase, cho biết trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 2: “Chúng tôi có kế hoạch đầu tư khiêm tốn vào nhân lực trong năm nay” .

Sau vài năm lao dốc và sự sụp đổ hàng loạt doanh nghiệp crypto, quá trình phục hồi việc làm vẫn còn khó khăn. Indeed và LinkedIn cho biết tuyển việc làm liên quan đến tiền điện tử của họ vẫn giảm so với năm trước. Tuy nhiên, điều chắc chắn là không thiếu đơn xin việc, một số công ty có thể trả lương cho nhân viên bằng đồng tiền điện tử.

Daniel Adler, người sáng lập trang web, cho biết: “Có rất nhiều tài năng đang tìm việc và mối quan tâm làm việc trong lĩnh vực tiền điện tử ngày càng tăng do thị trường tăng giá, rất nhiều tin tuyển dụng về thị trường crypto đang nhận được hàng trăm đơn đăng ký. Nó vẫn có vẻ giống như một thị trường dành cho người lao động".

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ