Thị trường trái phiếu chính phủ tiếp tục ảm đạm kể từ đầu năm

Thị trường trái phiếu chính phủ tiếp tục ảm đạm kể từ đầu năm

Hoàng Thế Vinh

Hoàng Thế Vinh

Junior Analyst

14:14 06/02/2024

Thị trường trái phiếu chính phủ đã có một khởi đầu năm đầy khó khăn cho đến giờ.

Chỉ số tổng lợi nhuận trái phiếu của Bloomberg đã giảm khoảng 0.7% từ đầu năm đến thứ Sáu, làm giảm một phần sự tăng trưởng 7% trong hai tháng cuối năm 2023.

Hiệu suất yếu kém cho thấy quyết định đầu tư của các trader vào cuối năm ngoái trong bối cảnh lạm phát hạ nhiệt là quá sớm.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm đã tăng 28 điểm cơ bản kể từ thứ Sáu, mức cao nhất kể từ tháng 6/2022. Trên thị trường tương lai, xuất hiện làn sóng thanh lý mạnh mẽ các vị thế mua đối với các hợp đồng 5 và 10 năm, do việc định giá đợt cắt giảm lãi suất tháng 3 giảm nhanh chóng.

Gregory Faranello, người đứng đầu bộ phận chiến lược và giao dịch trái phiếu của Mỹ tại AmeriVet Securities cho biết: “Lãi suất tăng cao sẽ gây nhiều biến động cho thị trường. Điều này có thể sẽ khiến thị trường trở nên.”

Chỉ bốn tuần trước, việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3 gần như là một kịch bản chắc chắn xảy ra. Giờ đây, khả năng này đã giảm xuống gần 10%.

Trong năm nay, các trader kỳ vọng lãi suất sẽ giảm khoảng 116 điểm cơ bản. Để so sánh, thị trường đã định giá 6 lần cắt giảm lãi suất vào giữa tháng 1, gấp đôi so với dự báo trung bình của các quan chức Fed tại cuộc họp chính sách tháng 12.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ