Thị trường sáng nay: Lo ngại Fed diều hâu, chứng khoán Châu Á giảm điểm

Thị trường sáng nay: Lo ngại Fed diều hâu, chứng khoán Châu Á giảm điểm

07:53 21/09/2022

Thị trường chứng khoán châu Á mở cửa trong áp lực sau khi chứng khoán Mỹ đóng cửa giảm điểm và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ chạm mức cao nhất trong nhiều năm, khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho kịch bản Fed sẽ diều hâu

Cổ phiếu giảm ở Nhật Bản, Úc và Hàn Quốc sau khi chỉ số S&P 500 đánh dấu đà giảm liên tục nhiều ngày qua, hơn 10% tính từ vùng đỉnh tháng 8. Các hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ nhích lên cao hơn trong khi chứng khoán Hồng Kông giảm điểm.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn hai năm tăng lên gần 4% do các nhà giao dịch cân nhắc nguy cơ thắt chặt tiền tệ sẽ đẩy nền kinh tế vào suy thoái. Đồng đô la được giao dịch gần mức cao kỷ lục trong lúc thị trường chao đảo.

Các quan chức Fed được dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản một lần nữa, theo đại đa số các nhà phân tích được Bloomberg khảo sát.

Markets Price in 75BP Hike as Certainty

Fiona Cincotta, nhà phân tích thị trường tài chính cấp cao tại City Index cho biết: “Khối lượng giao dịch trên thị trường vẫn tương đối thấp, với tâm lý thận trọng, ít người muốn mở các vị thế lớn trước khi biết chính xác Fed sẽ nói gì, và các nhà làm luật nhìn nhận lãi suất sẽ như thế ở nào giai đoạn cuối chu kỳ tăng. Không phải là việc tăng lãi suất vào ngày mai, mà là những gì Fed dự định làm tiếp theo, sẽ là yếu tố thúc đẩy thị trường"

Nouriel Roubini, người đã dự đoán chính xác cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, nhận thấy một cuộc suy thoái “dai dẳng và xấu xí” sẽ xảy ra vào cuối năm 2022 có thể kéo dài cả năm 2023, kèm theo một cú điều chỉnh mạnh của S&P 500. “Ngay cả trong một cuộc suy thoái nhẹ, S&P 500 cũng có thể giảm 30%, thậm chí là 40% nếu Fed không thể hạ cánh mềm", Chủ tịch của Roubini Macro Associates cho biết.

Tại các thị trường khác, dầu giảm xuống dưới 85 USD/thùng, vàng đi ngang và Bitcoin vẫn chịu áp lực dưới mức 19,000 USD.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các quan chức ECB bám sát kế hoạch cắt giảm lãi suất nhiều lần bất chấp những rào cản toàn cầu
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Các quan chức ECB bám sát kế hoạch cắt giảm lãi suất nhiều lần bất chấp những rào cản toàn cầu

Các quan chức Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đang bám sát kế hoạch cắt giảm lãi suất nhiều lần trong năm nay, ngay cả khi lạm phát cao hơn ở Mỹ làm trì hoãn việc nới lỏng chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và căng thẳng ở Trung Đông khiến giá dầu tăng cao.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ