Thị trường sáng nay: Chứng khoán Châu Á tiếp tục hồi phục mạnh; USD suy yếu

Thị trường sáng nay: Chứng khoán Châu Á tiếp tục hồi phục mạnh; USD suy yếu

09:25 12/09/2022

Chứng khoán Nhật Bản và Úc tăng tích cực, hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ cũng tăng cao hơn sau khi S&P 500 và Nasdaq 100 đóng cửa tăng vào thứ Sáu tuần trước, kết thúc chuỗi 3 tuần giảm điểm liên tục. Cổ phiếu công nghệ, cổ phiếu meme và Bitcoin đều tăng giá vào cuối tuần.

Thị trường Trung Quốc, Hồng Kông và Hàn Quốc đóng cửa nghỉ lễ hôm nay.

Đồng euro dẫn đầu đà tăng so với đồng bạc xanh sau khi Chủ tịch Bundesbank Joachim Nagel phát tín hiệu ủng hộ các đợt tăng lãi suất tiếp theo ở châu Âu. Đồng yên đã tăng trở lại vào thứ Sáu sau khi các quan chức ở Tokyo ngày càng hé lộ khả năng sẽ có can thiệp chính sách.

Các nhà đầu tư cũng đang chờ đợi dữ liệu lạm phát tháng 8 của Mỹ vào thứ Ba, CPI được dự kiến ​​sẽ hạ nhiệt xuống mức 8% so với cùng kỳ, trong khi CPI được cho là đang tăng tốc. Các nhà giao dịch mong đợi một đợt tăng lãi suất lớn khác của Fed vào tuần tới, sau hai lần tăng 75 điểm cơ bản.

Charu Chanana, chiến lược gia tại Saxo Capital Markets, cho biết trên Bloomberg: “Kịch bản CPI Mỹ giảm có thể đáng lo ngại hơn và điều đó có thể khiến đồng đô la suy yếu hơn nữa”.

Chủ tịch Fed Bank of St. Louis, James Bullard, cho biết ông đang nghiêng “nhiều hơn” về một đợt tăng lãi suất 75 điểm cơ bản lần thứ ba liên tiếp.

Thị trường cũng đang phải "tiêu hóa" thông tin về các cuộc phản công của Ukraine, sau khi quân đội nước này tiếp tục tiến công nhanh chóng ở khu vực Kharkiv, tận dụng sự rút lui của hệ thống phòng thủ của Nga.

Sự phục hồi của tài sản rủi ro và sự thoái lui của đồng đô la vào cuối tuần trước trái ngược với nhận xét diều hâu từ các quan chức Fed. Những lo lắng về suy thoái đã khiến cổ phiếu giảm xuống mức gần như quá bán trong những tuần qua. Chỉ số Levkovich, một thước đo tâm lý, đã giảm xuống -16 vào tuần trước, cách xa mức -17 ( được xác định là vùng hoảng loạn). Chỉ báo chu kỳ tăng và giảm của Bank of America Corp. đã trượt xuống mức "giảm giá tối đa" - thường được coi là tín hiệu mua ngược sóng.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu tư trái phiếu ''bấp bênh'' trong bối cảnh căng thẳng leo thang ở Trung Đông
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Các nhà đầu tư trái phiếu ''bấp bênh'' trong bối cảnh căng thẳng leo thang ở Trung Đông

Các nhà đầu tư trái phiếu hiện đang bị mắc kẹt trong tình thế bấp bênh khi tiếp tục có nguy cơ xung đột Iran-Israel sẽ lan rộng thành một cuộc chiến tranh quy mô rộng hơn, giữ giá dầu cao hơn và Cục Dự trữ Liên bang phải giữ mức lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn để chống lại lạm phát.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ