Thị trường sáng nay 6.12: PMI Mỹ tốt hơn dự kiến, "bóng ma" Fed đè nặng chứng khoán Châu Á

Thị trường sáng nay 6.12: PMI Mỹ tốt hơn dự kiến, "bóng ma" Fed đè nặng chứng khoán Châu Á

07:53 06/12/2022

Chứng khoán châu Á nối gót cổ phiếu Mỹ giảm điểm, sau khi dữ liệu PMI mạnh bất ngờ của Mỹ được công bố, củng cố khả năng Cục Dự trữ Liên bang có thể tăng lãi suất cao hơn

Chứng khoán giảm tại thị trường Úc và Hàn Quốc, đi ngang tại Nhật Bản đầu phiên Châu Á. Hợp đồng tương lai chứng khoán Hồng Kông trượt dốc 1.8% sau khi S&P 500 giảm 3 ngày liên tiếp.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ ít thay đổi trong phiên giao dịch châu Á, đồng đô la ổn định sau khi tăng vào phiên ngày thứ Hai, khi triển vọng kinh tế Mỹ thúc đẩy niềm tin rằng Fed sẽ giữ chính sách thắt chặt để kiểm soát tình trạng lạm phát dai dẳng

Lợi suất trái phiếu Australia ngắn hạn tăng cao hơn sau khi chứng kiến lợi suất tại trái phiếu Mỹ tăng vọt. Ngân hàng Dự trữ Úc được dự báo sẽ tăng lãi suất cơ bản thêm 25 bps, bằng một nửa so với động thái dự kiến ​​vào cuối tháng này từ Fed.

Đồng đô la Úc đã thu hẹp đà giảm qua đêm, đồng yên tăng nhẹ và đồng CNH vẫn ở mức dưới 7.0 so với USD.

Yuan Retracing Lower

Các giao dịch hoán đổi cho thấy kỳ vọng về mức lãi suất cuối cùng của Fed sẽ tăng lên, thị trường định giá mức lãi suất Fed cao nhất là trên 5% vào giữa năm 2023. Trong khi lãi suất Fed hiện tại nằm trong khoảng từ 3.75% đến 4%.

Michael Wilson của Morgan Stanley, một trong những người hoài nghi mạnh mẽ nhất về thị trường chứng khoán Hoa Kỳ, nói rằng các nhà đầu tư tốt nhất nên chốt lời. Chiến lược gia và các đồng nghiệp của ông cho biết: “Chúng tôi một lần nữa đứng về phe bán".

Tuy nhiên, Ben Emons, nhà quản lý danh mục đầu tư cấp cao tại Newedge Wealth, cho biết Fed sẽ “đi đúng hướng với việc tăng lãi suất chậm hơn”.

“Tôi nghĩ điều đó sẽ thực sự được truyền đạt trong cuộc họp báo tháng 12,” ông nói.

Trong khi đó, khả năng Mỹ và Liên minh châu Âu áp thuế mới đối với thép và nhôm Trung Quốc có thể ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư khi thị trường chứng khoán mở cửa tại Trung Quốc.

Ở những nơi khác, phần lớn trong số 291 người được hỏi trong cuộc khảo sát MLIV Pulse cho biết các khoản vay có đòn bẩy sẽ là phép thử để chỉ ra rằng chất lượng tín dụng doanh nghiệp đang trở nên tồi tệ hơn.

Khoảng 28% số người tham gia khảo sát dự đoán tỷ lệ vỡ nợ sẽ tăng đáng kể nếu lãi suất Fed bằng hoặc thấp hơn 5%, ngoài ra, 63% cho rằng khả năng vỡ nợ tăng nếu lãi suất đạt đỉnh trên 5%.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Hoạt động kinh doanh khu vực Eurozone bứt phá nhờ dịch vụ
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Hoạt động kinh doanh khu vực Eurozone bứt phá nhờ dịch vụ

Hoạt động kinh doanh nói chung ở khu vực Eurozone đã mở rộng với tốc độ nhanh nhất trong gần một năm vào tháng này do sự phục hồi mạnh mẽ của ngành dịch vụ - lĩnh vực thống trị của khu vực, bù đắp cho sự suy thoái sâu hơn trong lĩnh vực sản xuất.
Chuyên gia JPMorgan cảnh báo: Thị trường chứng khoán Mỹ vẫn chưa hết rủi ro
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Chuyên gia JPMorgan cảnh báo: Thị trường chứng khoán Mỹ vẫn chưa hết rủi ro

''Cú hớ'' của thị trường chứng khoán Mỹ trong ba tuần qua chỉ là khởi đầu của một đợt bán tháo có khả năng sẽ trầm trọng hơn cùng với các rủi ro vĩ mô gia tăng, bao gồm lợi suất trái phiếu chính phủ tăng, đồng USD mạnh và giá dầu cao, theo trưởng nhóm chuyên gia chiến lược thị trường Marko Kolanovic của JPMorgan Chase.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ