Thị trường sáng nay 6/10: Chứng khoán châu Á tăng trở lại; Giá dầu "nhảy múa" sau phiên họp OPEC+

Thị trường sáng nay 6/10: Chứng khoán châu Á tăng trở lại; Giá dầu "nhảy múa" sau phiên họp OPEC+

07:50 06/10/2022

Hợp đồng tương lai của Mỹ tăng trở lại trong phiên Á sáng ngày thứ Năm, xóa bỏ đà giảm phiên trước đó, thị trường chứng khoán châu Á với tâm lý bớt lo ngại hơn về việc giá dầu tăng sẽ gây ra lạm phát.

Cổ phiếu ở Nhật Bản và Hàn Quốc mở cửa tăng cao hơn, trong khi chứng khoán Úc nhanh chóng xóa bỏ đà giảm sáng sớm nay. Tâm lý tích cực đã làm suy yếu đồng đô la sau khi đồng bạc xanh có một phiên tăng mạnh vào thứ Tư. Đồng bảng Anh đã tăng giá ngay cả sau khi Fitch Ratings hạ triển vọng của Vương quốc Anh xuống mức tiêu cực.

Động thái này cho thấy nhà đầu tư đã bớt lo ngại hơn về quyết định giảm sản lượng dầu 2 triệu thùng mỗi ngày của OPEC+ , đưa giá hợp đồng kỳ hạn tiêu chuẩn dầu của Mỹ lên mức cao nhất trong ba tuần qua. Nhà Trắng cảnh báo về những tác động tiêu cực đối với nền kinh tế toàn cầu khi hàng hóa nhập khẩu của Nga hạn chế và cho biết Mỹ sẽ giải phóng 10 triệu thùng từ kho dự trữ chiến lược.

Áp lực tăng giá năng lượng có nguy cơ khiến lạm phát nằm trên mức mục tiêu dai dẳng hơn, phủ bóng đen lên hy vọng rằng các ngân hàng trung ương có thể sớm ngừng tăng lãi suất mạnh tay. Các nhà đầu tư sẽ tiếp tục tập trung vào dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ vào thứ Sáu để có cái nhìn rõ ràng hơn.

Rubeela Farooqi, kinh tế trưởng của High Frequency Economics cho biết: “Việc điều chỉnh giá dầu cao hơn có thể có tác động đến lạm phát. Lạm phát có thể đảo ngược vào tháng 10, nếu giá tiếp tục tăng."

Federal Reserve easing historically coincided with VIX spiking over 40

Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Atlanta, Raphael Bostic, hôm thứ Tư cho biết ông ủng hộ việc tăng lãi suất lên 4.5% vào cuối năm nay, ngụ ý thắt chặt thêm 125 điểm cơ bản. Người đồng cấp ở San Francisco của ông, Mary Daly, cảnh báo không nên mong đợi bất kỳ đợt cắt giảm lãi suất nào vào năm 2023.

Emily Roland, giám đốc chiến lược đầu tư của John Hancock Investment Management, cho biết: “Lo ngại lạm phát có thể được xoa dịu nhưng sau đó chúng biến thành nỗi sợ tăng trưởng và điều đó trở thành vấn đề đối với thu nhập doanh nghiệp. Ngay cả khi lãi suất giảm, có lẽ vẫn còn quá sớm để kết luận chứng khoán đã qua cơn bão"

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất

Theo biên bản tóm tắt ý kiến từ cuộc họp, các thành viên hội đồng thống đốc của BoJ đã thảo luận về sự cần thiết phải thận trọng trong cuộc họp chính sách tuần trước. Cũng qua cuộc họp này, BoJ đã chính thức chấm dứt chính sách tiền tệ nới lỏng với lần tăng lãi suất đầu tiên của Nhật Bản kể từ năm 2007.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ