Thị trường sáng nay 30/9: Chứng khoán Châu Á trượt dốc, đà bán tháo tăng lên toàn cầu

Thị trường sáng nay 30/9: Chứng khoán Châu Á trượt dốc, đà bán tháo tăng lên toàn cầu

08:51 30/09/2022

Chứng khoán châu Á giảm đầu ngày thứ Sáu sau một đợt lao dốc khác trên Phố Wall, do viễn cảnh lãi suất tăng cao và bất ổn ở châu Âu làm dấy lên lo ngại về suy thoái toàn cầu.

Cổ phiếu giảm ở Nhật Bản, Úc và Hàn Quốc sau khi S&P 500 trượt hơn 2% xuống mức thấp nhất kể từ tháng 11 năm 2020. Một vài quan chức Fed đã có bài phát biểu với giọng điệu diều hâu, lạm phát của Đức lên đến 10% và kế hoạch thuế của chính phủ Anh tiếp tục đè nặng tâm lý thị trường.

Chỉ số biến động Cboe đã tăng cao hơn mốc 30 trong gần như cả tuần này, phản ánh sự lo lắng ngày càng tăng của các nhà đầu tư cổ phiếu. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm sau nhiều ngày bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng nợ đang diễn ra ở Anh.

Dữ liệu PMI của Trung Quốc sẽ được theo dõi chặt chẽ vào thứ Sáu, với kỳ vọng về các điều kiện duy trì trong lãnh thổ quốc gia. Trong bối cảnh áp lực kinh tế, chính phủ trung ương đã chuyển sang cho phép một số thành phố của Trung Quốc giảm lãi suất thế chấp đối với những lần mua nhà đầu tiên trong nỗ lực mới nhất nhằm giúp đỡ thị trường nhà ở đang gặp khó khăn của đất nước.

No Where to Run, No Where to Hide Nhà đầu tư đối mặt với thua lỗ trên cả thị trường cổ phiếu và trái phiếu

Đồng bảng Anh đã mở rộng đà tăng sang ngày thứ tư sau một báo cáo rằng Thủ tướng Liz Truss sẽ gặp cơ quan giám sát tài khóa của đất nước, có khả năng bàn về các biện pháp giúp giảm bớt lo ngại về kế hoạch cắt giảm thuế trong tuần này.

Đồng CNY chuẩn bị kết thúc một tháng khốn khổ và mọi thứ có thể trở nên tồi tệ hơn đối CNH (nhân dân tệ ở nước ngoài) ít được điều tiết hơn khi các thị trường ở Trung Quốc đại lục đóng cửa nghỉ lễ vào tuần tới. Bắc Kinh sẽ không thể định hướng kỳ vọng của nhà đầu tư với tỷ giá tham chiếu hàng ngày đối với đồng nhân dân tệ ở nước ngoài, khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn.

"Giả định của chúng tôi là chính phủ Trung Quốc sẽ tiếp tục đấu tranh trước khi bắt buộc phải can thiệp trực tiếp và phải bán bớt dự trữ ngoại hối", Charlene Chu, nhà phân tích cấp cao của Autonomous Research, cho biết trên Bloomberg. Tivi.

Nasdaq 100 giảm gần 4% trong phiên giao dịch sau khi Chủ tịch Fed St. Louis James Bullard cho biết các nhà đầu tư hiện đã hiểu rằng họ không thể thoát khỏi các đợt tăng lãi suất bổ sung trong những tháng tới. Chỉ số này đã bị kéo lùi phần lớn do cổ phiếu Apple

Bên cạnh đó, Ủy ban châu Âu đã công bố gói trừng phạt thứ 8 bao gồm giới hạn giá dầu xuất khẩu của Nga khi Nga tuyên bố sẽ tiến hành sáp nhập các phần lãnh thổ của Ukraine mà quân đội của họ hiện đang kiểm soát sau các cuộc bỏ phiếu bị Liên hợp quốc lên án.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ