Thị trường sáng nay 15.02: Dữ liệu CPI Mỹ ảnh hưởng thế nào tới phiên Á?

Thị trường sáng nay 15.02: Dữ liệu CPI Mỹ ảnh hưởng thế nào tới phiên Á?

09:21 15/02/2023

Chứng khoán châu Á và hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ giảm hôm thứ Tư khi các nhà đầu tư nhìn vào dữ liệu lạm phát nóng của Mỹ và bình luận trái chiều từ các ngân hàng trung ương về triển vọng lãi suất.

Các chỉ số chứng khoán chính ở Úc, Hàn Quốc, Hồng Kông và Trung Quốc đại lục giảm, chứng khoán Nhật Bản cũng thu hẹp đà tăng đầu phiên và đảo chiều, rơi vào vùng tiêu cực. Hợp đồng tương lai S&P 500 giảm sau khi đóng cửa phiên thứ Ba không đổi. Hợp đồng tương lai Nasdaq giảm nhẹ.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Úc và New Zealand tăng. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 2 năm tiếp tục duy trì đà tăng, sau khi tăng thêm 10 điểm cơ bản vào thứ Ba và chạm mức cao nhất kể từ tháng 11. Lợi suất kỳ hạn 10 năm hầu như không thay đổi sau khi giảm 4 điểm cơ bản trong phiên trước đó.

Các động thái này được thúc đẩy bởi dữ liệu CPI của Hoa Kỳ, chỉ số này cho thấy giá tiêu dùng đã tăng 0.5% trong tháng 1, cao hơn dự báo 0.4% của các nhà kinh tế và các bình luận sau đó từ các nhà hoạch định chính sách.

Chủ tịch Fed Philadelphia Patrick Harker cho biết Fed đã gần đạt đến mức lãi suất đủ hạn chế. Ông nói: “Theo quan điểm của tôi, chúng ta vẫn chưa hoàn thành quá trình tăng lãi suất, nhưng cũng đã đến rất gần thời điểm đó"

Chủ tịch Fed Richmond, Thomas Barkin, nói với Bloomberg TV rằng ngân hàng trung ương có thể “phải làm nhiều hơn” để chống lạm phát và Chủ tịch Fed tại Dallas, Lorie Logan, cho biết việc tăng lãi suất có thể “tiếp diễn trong thời gian dài hơn dự đoán”.

Nhà chiến lược thị trường toàn cầu Meera Pandit của JPMorgan Asset Management cho biết các nhà đầu tư vẫn đang nhận được những thông điệp trái chiều từ Fed.

Đồng đô la hầu như không thay đổi và đồng yên mạnh lên sau khi suy yếu trong hai ngày trước đó.

Giá dầu giảm ngày thứ hai sau thông báo Mỹ bán thêm dầu thô từ kho dự trữ chiến lược.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ