Thị trường sáng nay 13.10: Chứng khoán Châu Á trượt dốc trước giờ công bố CPI Mỹ

Thị trường sáng nay 13.10: Chứng khoán Châu Á trượt dốc trước giờ công bố CPI Mỹ

09:01 13/10/2022

Thị trường chứng khoán tại châu Á giảm điểm, tỷ giá đi ngang trong bối cảnh thị trường thận trọng chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ vào cuối ngày thứ Năm.

Chứng khoán Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc giảm trong khi hợp đồng tương lai của Mỹ nhích nhẹ sau phiên giảm điểm thứ sáu liên tiếp đối với S&P 500, xuống mức thấp nhất kể từ tháng 11 năm 2020. Đồng đô la giữ vững mức tăng gần đây và đồng Yen giảm xuống mức đáy của 24 năm qua, khiến các nhà giao dịch phải đề phòng sự can thiệp từ chính phủ Nhật Bản.

Các nhà đầu tư đang rất háo hức khi họ chờ đợi số liệu giá tiêu dùng của Mỹ có thể xác định xem Fed có tăng lãi suất mạnh tay lần thứ tư liên tiếp, gây thêm áp lực lên nền kinh tế thế giới vốn đang gặp khó khăn hay không. Biên bản cuộc họp FOMC công bố hôm thứ Tư cho thấy một số quan chức cân nhắc việc giảm tốc độ tăng lãi suất, điều này đã gây ra một đợt tăng giá ngắn trên Phố Wall nhưng đà phục hồi này không kéo dài.

Carol Schleif, phó giám đốc đầu tư tại BMO Family Office, cho biết trên kênh truyền hình Bloomberg: “Fed cần dữ liệu để bắt đầu tìm kiếm một điểm dừng. Cho đến khi chúng ta có thêm nhiều dữ liệu, các thị trường sẽ phải tự tìm chỗ đứng cho mình."

Yields Define Contours for Risk Appetite

Lợi suất hiện nay là yếu tố quyết định khẩu vị rủi ro

Đồng bảng Anh giảm nhẹ ở châu Á sau một ngày bận rộn mua trái phiếu từ Ngân hàng Trung ương Anh, BoE nhấn mạnh rằng chương trình hỗ trợ khẩn cấp cho thị trường trái phiếu chính phủ sẽ chấm dứt vào thứ Sáu, trái ngược với một báo cáo cho rằng nó có thể kéo dài lâu hơn.

Chính quyền Biden đang xem xét đưa thêm mặt hàng nhôm vào các lệnh trừng phạt kinh tế đối với Nga. Ông Vladimir Putin cho biết bất kỳ cơ sở hạ tầng năng lượng nào trên thế giới đều gặp rủi ro sau các vụ nổ trên đường ống Nord Stream. Giá dầu đã tăng nhẹ sau khi giảm hơn 2% vào thứ Tư.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ