Thị trường sáng nay 03.01: Chứng khoán trồi sụt, JPY tăng trên diện rộng

Thị trường sáng nay 03.01: Chứng khoán trồi sụt, JPY tăng trên diện rộng

09:40 03/01/2023

Hợp đồng tương lai chứng khoán của Mỹ và châu Âu giảm cùng cổ phiếu trên khắp châu Á trong sáng ngày thứ Ba, một dấu hiệu cho thấy nỗi đau còn ở phía trước sau khi chứng khoán toàn cầu giảm 20% vào năm ngoái.

Hợp đồng tương lai chỉ số Euro Stoxx 50 đã giảm hơn 1%, thu hẹp đáng kể mức tăng 1.7% của chỉ số này vào thứ Hai. Hợp đồng S&P 500 cũng giảm trở lại sau khi tăng vào đầu ngày thứ Ba. Cổ phiếu ở Hồng Kông, Hàn Quốc và Úc mỗi nơi giảm hơn 1%.

Áp lực xảy ra sau đợt biến động mạnh vào năm ngoái khiến chứng khoán toàn cầu mất 20% giá trị, đây là đợt giảm giá tồi tệ nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính. Trái phiếu đã mất 16% giá trị vào năm 2022, mức giảm lớn nhất kể từ năm 1990, khi các ngân hàng trung ương tăng lãi suất để làm chậm tốc độ lạm phát.

Đồng Yen tiếp tục tăng mạnh hơn nữa, lên mức cao nhất kể từ tháng Sáu năm ngoái. Đồng tiền của Nhật Bản tăng giá so với tất cả các loại tiền tệ G-10, đặc biệt là các loại tiền tệ hàng hóa bao gồm AUD, NZD và CAD. Đà tăng xảy ra sau những nỗ lực bền bỉ của Ngân hàng Nhật Bản nhằm giảm lợi suất trái phiếu chính phủ. Đồng yên mạnh hơn cho thấy các nhà giao dịch tin rằng ngân hàng trung ương quốc gia này sẽ buộc phải giảm các biện pháp nới lỏng trong bối cảnh lạm phát gia tăng.

Chỉ số DXY tăng và lợi suất 10 năm của Úc tăng 5 điểm cơ bản. Do thị trường Nhật Bản đóng cửa vào thứ Ba nên không có giao dịch trái phiếu bằng tiền mặt

S&P Still Looks to Finish Strong

Ở những nơi khác trên thị trường, giá dầu tăng trong khi giá khí đốt tự nhiên của Mỹ giảm do thời tiết ấm hơn dự kiến sẽ làm giảm nhu cầu sưởi ấm. Dữ liệu chỉ số quản lý mua hàng của Trung Quốc sẽ được công bố vào cuối ngày hôm nay, và được kỳ vọng sẽ thu hẹp tháng thứ 5 liên tiếp.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ