Thị trường quyền chọn cho thấy các nhà giao dịch Bitcoin đang chuẩn bị cho một đợt sụt giảm kéo dài

Thị trường quyền chọn cho thấy các nhà giao dịch Bitcoin đang chuẩn bị cho một đợt sụt giảm kéo dài

Bùi Thu Phương

Bùi Thu Phương

Junior Analyst

10:35 25/03/2024

Thị trường quyền chọn cho thấy rằng các nhà giao dịch đang chuẩn bị cho một đợt sụt giảm kéo dài của Bitcoin, khi nhu cầu nắm giữ đồng tiền điện tử này của các quỹ ETF Bitcoin ở Mỹ bắt đầu suy yếu.

Các quyền chọn bán Bitcoin đáo hạn vào ngày 29 tháng 3 đã vượt quá các quyền chọn mua về khối lượng trong 24 giờ qua. Theo dữ liệu từ sàn giao dịch quyền chọn tiền điện tử Deribit, điều đó đã đẩy tỷ lệ put-to-call ratio - một chỉ báo quan trọng về tâm lý thị trường đối với tài sản - tăng cao, báo hiệu có khả năng xảy ra một đợt giảm giá trong thời gian tới đối với BTC. Giá thực hiện của các quyền chọn bán xung quanh mức 50,000 USD và 45,000 USD. Bitcoin được giao dịch ở 63,500 USD vào thứ Sáu.

Trưởng phòng nghiên cứu tại sàn giao dịch tiền điện tử FalconX David Lawant nói về Quỹ Bitcoin Grayscale: “Thị trường điều chỉnh hôm nay chủ yếu đến từ việc rút tiền khỏi GBTC vẫn còn lớn. Dữ liệu dòng tiền ETF Bitcoin giao ngay tính đến hôm qua cho thấy chuỗi 4 ngày liên tiếp rút tiền ra kể từ khi sản phẩm ra mắt vào ngày 11 tháng 1.”

Số lượng hợp đồng quyền chọn mua/bán

Bitcoin đã giảm hơn 10% so với mức đỉnh mọi thời đại - một trong những đợt giảm mạnh nhất trong năm nay, khi 10 quỹ ETF Bitcoin giao ngay đang ghi nhận dòng tiền rút ra lớn nhất kể từ khi ra mắt. Theo dữ liệu từ Coinglass, hơn 177 triệu USD các vị thế đặt cược cho đà tăng giá bị đóng trong 24 giờ qua.

Đợt sụt giảm của Bitcoin trái ngược với sự phục hồi của thị trường chứng khoán trong tuần này, khi các nhà giao dịch lạc quan hơn rằng Cục dự trữ liên bang Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Nhà phân tích DeFi tại Cumberland Labs Chris Newhouse cho biết: “Sau cuộc họp FOMC, chúng tôi thấy các tài sản kỹ thuật số cũng phản ứng với tin tức vĩ mô. Tuy nhiên, phản ứng này vẫn yếu hơn khi so sánh với cổ phiếu, do dòng rút vốn và đóng vị thế đã khiến BTC và ETH giảm giá”.

Tỷ lệ sử dụng đòn bẩy đối với hợp đồng tương lai vĩnh cửu vẫn tương đối thấp, sau các đợt đóng trạng thái trong những tháng gần đây. Điều này cho thấy mức giảm hiện tại của Bitcoin có thể không mạnh như các đợt giảm giá trước đó. Mức đòn bẩy cao ở các vị thế mua đã đẩy nhanh sự sụt giảm của Bitcoin vào thứ Hai với hơn 582 triệu USD vị thế mua bị đóng. Tổng giá trị vị thế bị đóng đạt hơn 738 triệu USD.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ