Thị trường quyền chọn Bitcoin hướng mắt tới 50,000 USD

Thị trường quyền chọn Bitcoin hướng mắt tới 50,000 USD

Hoàng Thế Vinh

Hoàng Thế Vinh

Junior Analyst

08:23 07/12/2023

Các trader hợp đồng quyền chọn đang kỳ vọng BTC sẽ tăng lên 50,000 USD vào tháng 1, khi nhiều nhiều người cho rằng SEC sẽ cấp phép hoạt động cho một loạt quỹ ETF Bitcoin giao ngay.

Lần cuối cùng BTC đạt 50,000 USD là vào tháng 12/2021. Đồng tiền điện tử này khi đó đang có dấu hiệu giảm khi Fed bắt đầu loại xóa bỏ các biện pháp kích thích kinh tế hậu COVID19. Giờ đây, với những kỳ vọng rằng Fed sẽ thay đổi chính sách tiền tệ vào năm tới và một quỹ ETF Bitcoin giao ngay được thành lập là điều gần như chắc chắn, tiền điện tử đang có một sự phục hồi ấn tượng.

Luuk Strijers, giám đốc thương mại của Deribit cho biết: “Tâm lý thị trường đang ngày càng lạc quan”.

Bitcoin đã tăng hơn 60% kể từ giữa tháng 10, khi có tin đồn rằng SEC sắp chấp thuận đơn đăng ký ETF từ các công ty quản lý tài sản như BlackRock.

Theo nghiên cứu của CCData, khối lượng giao dịch giao ngay và phái sinh kết hợp trên các sàn giao dịch tập trung đã tăng 40.7% trong tháng 11, lên 3.61 nghìn tỷ USD, cao nhất kể từ tháng 3.

Các công cụ phái sinh như hợp đồng quyền chọn và hợp đồng tương lai tiếp tục chiếm ưu thế trên thị trường tiền điện tử vì chúng vẫn là một cách để các nhà đầu tư có thể tận dụng đòn bẩy sau khi một loạt công ty cho vay tiền điện tử lớn phá sản vào năm 2022. Ngoài ra, chúng còn giúp trader thực hiện chiến lược của họ mà không cần phải xử lý các vấn đề cụ thể về tiền điện tử như quyền lưu ký.

Tiền điện tử suy yếu từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 10 khi hàng loạt vụ phá sản và bê bối trong lĩnh vực này bắt đầu lắng xuống.

Jaime Baeza, người sáng lập và CEO của quỹ phòng hộ tiền điện tử AnB Investments cho biết: “Thị trường biến động nhẹ, khối lượng giao dịch giảm, lãi suất tiền điện tử giảm và sự quan tâm chung đối với ngành cũng giảm.”

Giờ đây, với việc quỹ Bitcoin ETF sắp ra mắt, các trader dự đoán tiền điện tử sẽ chắc chắn là một cơn sốt.

Greg Magadini, giám đốc bộ phận phái sinh tại Amberdata cho biết: “Năm nay, BTC tăng cao hơn thì sự biến động cũng kéo theo. Vì vậy, một thị trường tăng trưởng bền vững có thể mang lại nhiều biến động hơn trong ngắn hạn và trung hạn.”

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ