Thị trường năng lượng sẽ theo dõi sát sao dự trữ khí tự nhiên của Châu Âu

Thị trường năng lượng sẽ theo dõi sát sao dự trữ khí tự nhiên của Châu Âu

09:59 07/09/2023

Lượng dự trữ khí tự nhiên tại châu Âu đã trở thành một chỉ số quan trọng trên thị trường năng lượng, theo Trafigura Group, một trong những công ty giao dịch hàng đầu của nhiên liệu này.

"Trữ lượng khí trong kho dự trữ vào cuối mùa đông sẽ quyết định lượng khí LNG châu Âu sẽ mua vào mùa hè, từ đó thiết lập giá trên toàn cầu," Richard Holtum, giám đốc quản lý toàn cầu thị trường khí và điện tại Trafigura, nói tại hội nghị Gastech tại Singapore.

Các trang web công bố dự trữ khí tự nhiên của châu Âu gần như đầy khi nhu cầu bị đình trệ, làm giảm nhu cầu và giá của các lô hàng khí tự nhiên hóa lỏng trong tương lai gần. Nhưng các kho dự trữ này có thể giảm nhanh chóng nếu mùa đông sắp tới chuyển lạnh, và khu vực này sẽ buộc phải cạnh tranh với những nước châu Á khi lượng khí LNG có sẵn tại các quốc gia này cũng rất hạn chế.

Ngoài việc theo dõi lượng dự trữ, các nhà giao dịch cũng đang theo dõi nguồn cung bị gián đoạn, bao gồm cuộc đình công tại Úc có thể đóng cửa một số nhà máy LNG của quốc gia này. Thị trường khí quốc tế, đã bị tác động mạnh mẽ bởi do lượng khi chuyển qua đường ống Nga đến châu Âu giảm mạnh sau cuộc chiến Nga - Ukraine và còn bị đảo lộn bởi các thông tin về cuộc tranh luận giữa các nhà điều hành các cơ sở xuất khẩu tại Úc và công đoàn.

"Cả hệ thống khí châu Âu và thị trường LNG toàn cầu đã mất tính linh hoạt," ông Holtum nói. "Và khi bạn mất đi linh hoạt, bạn sẽ phải chịu giá cao."

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ