Thị trường lạc quan trở lại: DXY sụt giảm; Chứng khoán đồng loạt tăng điểm!

Thị trường lạc quan trở lại: DXY sụt giảm; Chứng khoán đồng loạt tăng điểm!

17:50 25/02/2021

Đồng dollar đã giảm so với hầu hết các đồng tiền trong Nhóm G-10 trong khi chứng khoán châu Á được bao trùm bởi sắc xanh nhờ sự lạc quan về sự phục hồi tăng trưởng toàn cầu đã củng cố tâm lý traders.

  • Chứng khoán đồng loạt tăng điểm khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell “xoa dịu” lo ngại về lạm phát và nhấn mạnh rằng nền kinh tế Mỹ vẫn cần được kích thích. Dữ liệu cho thấy tỷ lệ hiệu quả vắc xin của Pfizer Inc. và BioNTech SE cũng đồng thời củng cố niềm tin toàn cầu. 
  • Các quỹ động lượng đang theo dõi tỷ giá EUR/USD để mua EUR khi tỷ giá vượt mốc 1.2190 - mức cao ngày 22/1. Đồng Krone Na Uy và đồng Bảng Anh dẫn đầu mức tăng so với Đồng bạc xanh trong khi Yên Nhật không mấy phản hồi. 
  • “Với việc Powell tiếp tục quá trình nới lỏng, lạm phát sẽ chịu ảnh hưởng, thương mại toàn cầu phục hồi theo đúng định hướng và các thị trường tiền tệ tiếp tục khôi phục trạng thái short USD” Jeffrey Halley, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Oanda Asia Pacific Pte cho biết.
  • Chỉ số DXY it thay đổi; Lợi suất TPCP Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng 3 bps lên 1.41%
  • Cặp USD/CAD giảm 0.1% xuống 1.2497 - mức thấp nhất kể từ tháng 2 năm 2018
  • Cặp GBP/USD và EUR/USD có cùng mức tăng 0.1% lên lần lượt 1.4159 và 1.2176
  • Đồng bảng Anh vẫn nới rộng đà tăng đột biến nhờ tỷ lệ tiêm chủng cao và những lời "bàn tán" xung quanh việc các NHTW khác đồng loạt mua đồng Pound,” Stephen Innes, Giám đốc chiến lược thị trường toàn cầu tại Axi ở Bangkok cho biết

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ