Thị trường giá xuống của Bitcoin liệu đã được xác nhận?

Thị trường giá xuống của Bitcoin liệu đã được xác nhận?

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

16:44 22/06/2021

Một cảnh báo cho thấy áp lực bán từ cá voi là quá lớn để duy trì thị trường tăng giá hiện tại, trong khi những điểm tương đồng với năm 2017 cung cấp một cơ hội "gom hàng" cho các holder.

Thị giá xuống của Bitcoin liệu đã được xác nhận?
Thị giá xuống của Bitcoin liệu đã được xác nhận?

Bitcoin đang "xác nhận" một thị trường gấu vì cá voi vẫn đang gửi một lượng lớn BTC lên các sàn giao dịch, theo Ki Young Ju, Giám đốc điều hành của dịch vụ phân tích on-chain CryptoQuant, người vào ngày 21 tháng 6 đã cảnh báo về trạng thái hiện tại "rất không chắc chắn" của Bitcoin.

 Quá nhiều cá voi đang bán ra trên thị trường?

Tải lên biểu đồ của cái gọi là "Chỉ số vốn hóa cá voi", Ki đã xác định đợt bán ra lớn đầu tiên của cá voi trên các sàn giao dịch kể từ tháng 7 năm 2019.

 Vào thời điểm đó, BTC/USD vừa tăng lên 13,900 đô la - mức mà nó sẽ không đạt được nữa cho đến tháng 10 năm 2020.

 Do đó, với bối cảnh lịch sử này, Ki đã lên tiếng tranh luận rằng mức cao nhất mọi thời đại tại 64,500 đô la gần đây của Bitcoin có thể sẽ không sớm trở lại.

"Tôi ghét phải nói điều này, nhưng có vẻ như thị trường gấu BTC đã được xác nhận", ông viết trong các bình luận.

"Quá nhiều cá voi đang gửi BTC đến các sàn giao dịch".

Biểu đồ whale capitulation index Bitcoin. Nguồn: Ki Young Ju/Twitter

Dữ liệu đã thu hút sự chú ý của nhà thống kê Willy Woo, người trong tuần này lưu ý rằng những holder đã một lần nữa mua vào, ở vùng giá ngay trên 30,000 đô la.

Một yêu cầu cung cấp dữ liệu về hành vi của cá voi trong năm 2017 đã đưa ra một biểu đồ cho thấy ba đợt riêng biệt tiền điện tử được gửi đến các sàn giao dịch với số lượng lớn. Điều này, đã không ngăn được BTC/USD đạt mức cao nhất mọi thời đại tại 20,000 đô la vào cuối năm 2017.
 Chỉ số dòng tiền cá voi gửi Bitcoin lên sàn so với biểu đồ BTC/USD. Nguồn: CryptoVizArt/Twitter

Tiếp tục, bản thân Ki cũng thừa nhận rằng điều này có thể không đủ để duy trì xu hướng giảm giá đối với Bitcoin trong ngắn hạn.

"Nói rõ hơn, tôi hy vọng thiên kiến bearish với BTC của tôi sẽ không kéo dài (có thể chỉ vài tuần) bởi vì cung/cầu thị trường có vẻ tốt trong dài hạn (ví dụ: tỷ lệ Stablecoin (USD) và SSR)", ông nói thêm.

“Vì vậy, đừng hiểu lầm tôi, tôi không nói rằng đà tăng đã kết thúc".

Trung Quốc khiến thị trường tiền điện tử vật lộn

Như Cointelegraph đã báo cáo, một loạt các yếu tố dường như đang góp phần gây ra áp lực giảm giá đối với Bitcoin.

Đáng chú ý nhất là sự thay đổi vị trí của các công ty khai thác sau khi Trung Quốc tiến hành một cuộc đàn áp làm ngừng hoạt động ở một số khu vực trước đây là khu vực khai thác nhiều nhất trên toàn thế giới.

Các nhà bình luận gọi sự kiện này, thứ đang chuyển các xưởng đào coin sang các quốc gia khác, là "cuộc tấn công" lớn nhất mà mạng lưới từng chứng kiến.

Hash rate của mạng lưới đã giảm đáng kể, nhưng không quá 40% so với mức cao nhất mọi thời đại của nó, trong khi hành động giá vẫn giữ được mức hỗ trợ 30,000 đô la.

 CryptoQuant đã quan sát thấy sự sụt giảm tương ứng trong Puell Multiple của Bitcoin, một chỉ báo cổ điển hiện đưa Bitcoin đến gần vùng "mua" hơn.

Cointelegraph

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ