Thị trường định giá tăng lãi suất quyết liệt, BoE còn cố chấp được bao lâu?

Thị trường định giá tăng lãi suất quyết liệt, BoE còn cố chấp được bao lâu?

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

06:46 05/04/2022

Mặc dù Ngân hàng Trung ương Anh đang tăng tốc với tốc độ nhanh nhất trong hơn một thập kỷ qua, nhưng cặp Cable vẫn có kết quả hoạt động hàng quý thấp nhất kể từ quý 1 năm 2020.

Mặc dù Ngân hàng Trung ương Anh đang tăng lãi suất nhanh nhất trong hơn một thập kỷ qua, cặp cable đã trải qua quý tệ nhất kể từ quý I/2020. Trong quý II, GBP có thể sẽ tiếp tục suy yếu trước các đồng tiền hàng hóa, và các đồng tiền có ngân hàng trung ương hawkish như USD.

Khi lạm phát tại Anh đang cao nhất trong nhiều thập kỷ, BoE ngày càng thận trọng trước những rủi ro tăng trưởng trì trệ, đến mức phải điều chỉnh định hướng chính sách. Họ cho biết có thể phải hoãn chu kỳ tăng lãi suất, bất chấp việc lạm phát tăng cao. Điều này có thể xảy ra nếu lãi suất chạm 1%.

Nhưng điều này khó mà xảy ra, khi định giá thị trường vẫn đang cao hơn rất nhiều so với sự cố chấp của BoE. Ngược lại, Fed đang ấp ủ ý tưởng tăng lãi suất 50bp vào tháng 5 và tháng 6 cùng với thắt chặt định lượng, bình thường hóa chính sách càng nhanh càng tốt. Do vậy, chênh lệch lợi suất ngày càng có lợi cho USD.

GBP giảm giá: Thị trường tỷ giá Quá hung hăng so với BoE thận trọng: Cơ hội giao dịch hàng đầuChênh lệch lợi suất trái phiếu Mỹ/Anh kỳ hạn 5 năm

Tuy vậy, GBPUSD có thể sẽ tăng lại lên vùng 1.3200/50, trước khi lại giảm về 1.2750/00. Từ bỏ quan điểm bearish nếu đóng cửa trên 1.3450.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ