Thị trường chứng khoán trầm lắng chờ đợi dữ liệu thất nghiệp tối nay

Thị trường chứng khoán trầm lắng chờ đợi dữ liệu thất nghiệp tối nay

07:21 27/05/2021

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ giao dịch ổn định trong phiên Á sáng nay, các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu từ thị trường lao động Mỹ để đánh giá tốc độ phục hồi kinh tế.

Hợp đồng tương lai chỉ số Dow Jones giảm 10 điểm. Các hợp đồng tương lai S&P 500 và Nasdaq 100 đều ít thay đổi.

Cổ phiếu Snowflake giảm 5% khi công ty phần mềm phân tích dữ liệu báo cáo khoản lỗ lớn.

Cổ phiếu của Nvidia giảm khoảng 1% ngay cả sau khi thu nhập và doanh số bán hàng của gã khổng lồ ngành chip trong quý đầu tiên đều vượt qua kỳ vọng của Phố Wall, với mức tăng lên tới 88% so với năm ngoái.

Diễn biến này của các hợp đồng tương lai xảy ra sau một phiên giao dịch tương đối trầm lắng trên Phố Wall. Chỉ số S&P 500 trong phiên chính chỉ đạt mức tăng 0.2%, được hỗ trợ bởi các nhóm cổ phiếu liên quan đến việc mở cửa kinh tế trở lại bao hàng không và du lịch. Dow Jones kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư ít thay đổi, trong khi Nasdaq Composite tăng 0.6%.

Thị trường chứng khoán Mỹ dự kiến sẽ không nhiều biến động những ngày gần với cuối tuần do sắp tới lễ tưởng niệm Chiến sỹ trận vong.

Mark Hackett, trưởng bộ phận nghiên cứu đầu tư tại Nationwide cho biết: “Thị trường chứng khoán trầm lắng khi các nhà đầu tư tiếp tục dự đoán động thái tiếp theo của Fed. Sự biến động thấp và khối lượng giao dịch thấp là điều thường xuyên xảy ra trước một ngày lễ lớn”

Các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu mới nhất về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Mỹ, được công bố vào tối nay. Các nhà kinh tế được khảo sát bởi Dow Jones đang kỳ vọng có tổng cộng 425,000 người Mỹ nộp đơn trợ cấp thất nghiệp trong bản báo cáo tuần này. Trong tuần trước đó, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp chỉ ở mức 444,000, thấp nhất kể từ khi đại dịch bùng phát.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ