Thị trường chứng khoán Mỹ thận trọng trước giờ công bố báo cáo lạm phát

Thị trường chứng khoán Mỹ thận trọng trước giờ công bố báo cáo lạm phát

06:57 13/04/2021

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ đi ngang suốt đêm qua, do thị trường thận trọng trước thời điểm công bố báo cáo lạm phát của Mỹ tối nay.

Thị trường chứng khoán Mỹ thận trọng trước giờ công bố báo cáo lạm phát
Thị trường chứng khoán Mỹ thận trọng trước giờ công bố báo cáo lạm phát

Các hợp đồng tương lai chỉ số Dow Jones tăng nhẹ 13 điểm, S&P 500 cũng tăng khiêm tốn, còn Nasdaq 100 tăng khoảng 0.2%.

Động thái này diễn ra trước thời điểm công bố CPI tháng 3 vào tối nay. Các nhà kinh tế được khảo sát bởi Dow Jones đang dự báo chỉ số này sẽ tăng 0.5% so với tháng trước và 2.5% so với cùng kỳ.

Trong hai ngày qua, các quan chức chính phủ, bao gồm Chủ tịch Fed Jerome Powell và các nhà kinh tế của chính quyền Biden, nhấn mạnh rằng mặc dù họ kỳ vọng lạm phát sẽ tăng vọt trong những tháng tới, nhưng điều này có thể chỉ là tạm thời, vì con số chênh lệch lớn tới từ việc so sánh với thời kỳ nền kinh tế bị đóng cửa do đại dịch năm ngoái, ngoài ra chi tiêu tiêu dùng gần đây cũng được gia tăng nhờ các khoản hỗ trợ từ chính phủ và nhu cầu bị dồn nén.

Các nhà chiến lược và kinh tế khu vực tư nhân cũng cho rằng số liệu lần này có thể không phải là thước đo thực sự về áp lực tăng của giá cả.

“Chúng tôi sẽ sớm thấy tác động từ đại dịch Covid-19 năm 2020 đối với dữ liệu kinh tế. Một lĩnh vực trọng tâm cụ thể sẽ là lạm phát. Thông điệp của chúng tôi rất đơn giản: Đừng làm mồi cho xu hướng không đáng tin này”, Putnam Investments nhận định trong một ghi chú vào thứ Hai.

Các quan chức Fed cho biết họ sẵn sàng để lạm phát tăng nóng trong một khoảng thời gian mà không thay đổi quan điểm chính sách nới lỏng của mình, bao gồm cả việc mua tài sản và giữ lãi suất gần bằng 0.

Thị trường trầm lắng trong ngày thứ Hai, ba chỉ số chính giảm nhẹ trở lại. S&P 500 kết phiên gần như không thay đổi so với mức đóng cửa kỷ lục trước đó, trong khi chỉ số Dow Jones giảm 55 điểm. Nasdaq Composite là chỉ số giảm mạnh nhất, tới 0.4%.

Thị trường trái phiếu cũng tiêu cực hơn vào thứ Hai, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm tăng nhẹ lên gần ngưỡng 1.67%.

Thị trường giao dịch khá yên ắng trong tuần qua khi Phố Wall chờ đợi mùa thu nhập quý đầu tiên. Tin tức của các doanh nghiệp sẽ được công bố vào cuối tuần, JPMorgan Chase, Goldman Sachs và Delta Air Lines nằm trong số các công ty sẽ báo cáo kết quả kinh doanh hàng quý.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ