Thị trường chứng khoán Mỹ bứt phá muộn khi cổ phiếu ngành ngân hàng tỏa sáng

Thị trường chứng khoán Mỹ bứt phá muộn khi cổ phiếu ngành ngân hàng tỏa sáng

07:26 28/05/2020

Chỉ số Dowjones tăng mạnh vào thứ Tư, khi các cổ phiếu công nghệ đã phục hồi trở lại từ mức thấp trong phiên và cổ phiếu ngân hàng tiếp tục mở rộng mức tăng, làm lu mờ những lo ngại về căng thẳng Mỹ-Trung.

Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 2.21%, tương đương 553 điểm, S&P 500 tăng 1.48%, trong khi Nasdaq Composite tăng 0.77%.

Các cổ phiếu công nghệ, vốn dẫn dắt sự phục hồi của thị trường từ cuối tháng 3, đã kết thúc phiên hôm qua trong sắc xanh. Facebook, Amazon và Google đã kết thúc ngày quanh giá mở cửa, trong khi Netflix và Apple tăng nhẹ.

Trong khi đó, Twitter đã giảm 3% khi Tổng thống Donald Trump đe dọa hành động chống lại công ty truyền thông xã hội vì cảnh báo người dùng kiểm tra các tweet của ông.

Trong khi đó, cổ phiếu ngân hàng nối tiếp khởi đầu mạnh mẽ trong tuần khi sự lạc quan mở cửa trở lại đã khơi dậy hy vọng về sự phục hồi kinh tế nhanh hơn. JPMorgan Chase tăng khoảng 5.8%, Goldman Sachs tăng 6.90% và Citigroup tăng 8.5%.

Sự lạc quan về việc mở cửa lại các nền kinh tế cũng trùng khớp với hy vọng ngày càng tăng rằng vắc-xin có thể được tìm thấy sớm hơn kỳ vọng, khi một số quan chức, bao gồm cả Trump cho rằng việc tạo ra vắc xin cuối năm là mục tiêu khả thi.

Tuy nhiên, cựu Ủy viên Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Scott Gottlieb, cho biết một loại vắc-xin sẵn có trên diện rộng dường như sẽ không có trước năm 2021.

Cổ phiếu ngành công nghiệp cũng bắt đầu hồi phục mạnh mẽ khi General Electric tăng tới 7.21% sau thông tin tập đoàn này cho biết họ sẽ bán mảnh kinh doanh đèn chiếu sáng của mình như một phần của những nỗ lực tái cấu trúc đang diễn ra.

Sự phục hồi trên Phố Wall diễn ra trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc. Hoa Kỳ đã tuyên bố rằng Hồng Kông không còn tự trị sau động thái của Trung Quốc áp đặt luật an ninh quốc gia, làm dấy lên lo ngại rằng các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với Bắc Kinh có thể sớm xảy ra.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ