Thị trường chứng khoán hồi phục sau căng thẳng chính phủ đóng cửa

Thị trường chứng khoán hồi phục sau căng thẳng chính phủ đóng cửa

Nguyễn Mai Vinh

Nguyễn Mai Vinh

Junior Analyst

18:57 02/10/2023

Một thỏa thuận ngăn chặn chính phủ Hoa Kỳ đóng cửa đang xoa dịu sự lo lắng trên khắp Phố Wall sau một tuần thị trường bị gián đoạn vì lãi suất.

Trong khi phần lớn các nhà quản lý tiền tệ không quá để tâm tới gánh nặng chính trị ở Washington, thì việc thông qua thỏa hiệp để giữ chính phủ hoạt động cho đến ngày 17/11 đã mang lại cho thị trường tài chính một quãng nghỉ sau đợt lao dốc gần đây của cổ phiếu và trái phiếu.

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ ghi nhận ​​mức tăng khiêm tốn trong phiên giao dịch châu Á ngày 2/10, trong khi trái phiếu giảm. USD tăng so với các đồng tiền khác.

Một số nhà phân tích cảnh báo rằng việc kéo dài thời gian đóng cửa các cơ quan liên bang sẽ thúc đẩy những biến động mới trên đường cong lợi suất trái phiếu chính phủ và ảnh hưởng đến các cổ phiếu phụ thuộc vào chi tiêu của chính phủ, như các nhà thầu quốc phòng và các công ty dược phẩm.

Tuy nhiên, hiện tại, Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa đang dành thời gian để đàm phán về nguồn tài trợ dài hạn.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Quan chức ECB: Tháng 6 là thời điểm thích hợp để cắt giảm lãi suất
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Quan chức ECB: Tháng 6 là thời điểm thích hợp để cắt giảm lãi suất

Bostjan Vasle - thành viên của Hội đồng Thống đốc ECB - vừa đưa ra tín hiệu đáng chú ý về khả năng nới lỏng chính sách tiền tệ. Ông Vasle cho rằng tháng tới có thể là thời điểm thích hợp để bắt đầu cắt giảm lãi suất, đồng thời nhấn mạnh mình đang giữ tâm thế cởi mở để bàn về các bước đi tiếp theo.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ