Thị trường chứng khoán đứng vững bất chấp chỉ số PMI sản xuất tại châu Âu suy yếu

Thị trường chứng khoán đứng vững bất chấp chỉ số PMI sản xuất tại châu Âu suy yếu

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

16:46 01/12/2020

Đà tăng của thị trường chứng khoán châu Âu hôm nay nhiều khả năng sẽ vẫn còn nguyên, mặc dù các chỉ số PMI sản xuất trong khu vực đồng euro tháng 11 yếu hơn so với tháng 10.

Dưới đây là các thông tin đáng chú ý:

  • Việc làm: Tình trạng mất việc làm tiếp tục diễn ra trên toàn bộ khu vực đồng euro, với việc cắt giảm nhân sự ở Đức, Pháp, Tây Ban Nha. Italia là ngoại lệ, nơi việc làm sản xuất lại tăng lên.
  • Đơn đặt hàng mới: Sản lượng và đơn đặt hàng mới trên toàn khu vực đều tăng chậm hơn, khi các cuộc khảo sát tại từng quốc gia đều cho thấy sự sụt giảm.
  • Tâm lý thị trường: Hy vọng rằng đại dịch sẽ được kiểm soát khiến các nhà sản xuất trên toàn khu vực đồng euro rất lạc quan. Ở Đức, độ lạc quan đạt mức cao thứ hai trong lịch sử. Mặc dù sự tích cực ở Pháp cũng được ghi nhận, nhưng nó vẫn yếu hơn nhiều so với mức trung bình trước đây.

Các thị trường sẽ phải đợi đến thứ Năm để có bức tranh toàn cảnh tại châu Âu, khi các chỉ số PMI dịch vụ và tổng hợp được công bố. Dựa trên các cuộc khảo sát nhanh, chỉ số này sẽ giảm trên diện rộng khi tính tổng tất cả các ngành. Mặc dù ngành sản xuất không phản ứng nhạy với các biện pháp hạn chế chống đại dịch, sẽ không ngạc nhiên nếu lĩnh vực này chìm sâu hơn nữa trong những tháng tới, bất chấp sự lạc quan trong dài hạn.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ