Thị trường Châu Á Thái Bình Dương bước vào quý IV, trader AUD, NZD cần chú ý những gì?

Thị trường Châu Á Thái Bình Dương bước vào quý IV, trader AUD, NZD cần chú ý những gì?

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

11:00 03/10/2022

Tâm lý risk-off vẫn bao trùm nhưng sự khởi đầu của quý mới có thể thúc đẩy khẩu vị rủi ro của nhà đầu tư. Thị trường Trung Quốc đóng tuần này để nghỉ lễ Quốc khánh. Trong khi đó, chỉ báo RSI của NZD/USD sắp đạt mức quá bán trên khung tháng, liệu sẽ có sự phục hồi?

Chú ý vào AUD, NZD, CNH khi Thị trường Châu Á Thái Bình Dương bước vào quý IV!
Chú ý vào AUD, NZD, CNH khi Thị trường Châu Á Thái Bình Dương bước vào quý IV!

Toàn cảnh thị trường Châu Á - Thái Bình Dương 

Thị trường chứng khoán toàn cầu đã giảm điểm vào tuần trước, và Phố Wall đã kết thúc tuần trong chua chát với dữ liệu lạm phát PCE nóng hơn dự kiến. Các chỉ số Dow Jones Industrial Average, S&P 500 và Nasdaq-100 đóng cửa ở mức đáy mới của năm 2022, lần lượt giảm 1.71%, 1.51% và 1.73%. Chỉ số DXY đã tăng gần 0.5% vào thứ Sáu, mặc dù giảm nhẹ trong tuần. Chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) nóng hơn dự kiến đã củng cố thêm các đà tăng lãi suất của Fed, dập tắt hy vọng thay đổi định hướng trong ngắn hạn. PCE lõi của Hoa Kỳ trong tháng 8 đã tăng lên 4.9% từ mức 4.7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thanh khoản thị trường Châu Á - Thái Bình Dương có thể thấp hơn bình thường trong những ngày tới, có thể gây rủi ro do biến động cao hơn. Thị trường Trung Quốc sẽ đóng cửa trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, kéo dài từ ngày 1 đến ngày 7 tháng 10. Điều này có thể ảnh hướng đến các loại tiền tệ khác, bao gồm cả Đô la New Zealand và Đô la Úc. Hợp đồng đảo ngược rủi ro 1 tuần của NZD/USD cho thấy nhu cầu cao hơn vào tuần trước và trường hợp tương tự đối với AUD/USD.

PBOC đã thực hiện một số hành động vào tuần trước để củng cố vị thế của Nhân dân tệ. Trong một diễn biến khác, chỉ số Nikkei 225 giảm 4.48%, chỉ số Hang Seng mất 3.96% và ASX 200 giảm 1.53%. Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) sẽ công bố quyết định lãi suất vào thứ Ba. Kỳ vọng tăng lãi suất 50 bps là 59.6%.

AUD có thể chứng kiến một số biến động mạnh. Tất nhiên, một mức tăng lãi suất nhỏ hơn sẽ khiến tỷ giá AUD/USD lao dốc, bất chấp cặp tiền có thể được tận dụng mức quá bán. Phần lớn biến động cũng sẽ phụ thuộc vào Đô la Mỹ, đặc biệt là với việc Chỉ số DXY tiếp tục đẩy cao hơn nữa lên mức đỉnh trong nhiều thập kỷ, áp lực không chỉ đối với các nền kinh tế thị trường mới nổi mà cả các nền kinh tế đã phát triển.


Phân tích kỹ thuật NZD/USD



Biểu đồ khung tháng cho thấy Chỉ báo RSI đang trên đà cắt xuống dưới mốc 30, thể hiện sự quá bán. Điều này chỉ xảy ra hai lần trong hai mươi năm qua. Mỗi lần như vậy, tỷ giá lại tăng khá nhanh. Tuy nhiên động thái này không có nghĩa là sẽ xảy ra một lần nữa, nhưng nếu lịch sử là lặp lại, thì đó là một tín hiệu tích cực.

Daily FX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ