Thị trường châu Á: Điều gì đang diễn ra trên các thị trường?

Thị trường châu Á: Điều gì đang diễn ra trên các thị trường?

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

09:24 13/01/2023

Chứng khoán châu Á mở cửa tăng nhẹ trong bối cảnh Hoa Kỳ công bố dữ liệu lạm phát Hoa Kỳ suy yếu. Đồng Đô la Mỹ không còn là "tài sản trú ẩn an toàn" được ưa thích

Thị trường chứng khoán

Chứng khoán châu Á mở cửa tăng nhẹ trong bối cảnh Hoa Kỳ công bố dữ liệu lạm phát Hoa Kỳ suy yếu và kỳ vọng về việc Fed sẽ giảm tốc độ tăng lãi suất trong thời gian tới. Tuy nhiên, các nhà đầu tư tiếp tục lo ngại về ảnh hưởng của chính sách tăng lãi suất mạnh mẽ lên hoạt động của các doanh nghiệp và nền kinh tế Mỹ. Ở một số góc độ, lạm phát chỉ có tác động lớn thứ hai sau sức mạnh của thị trường lao động. Thật vậy, dữ liệu CPI tháng 12 vẫn khiến nhiều nhà đầu tư rơi vào tình trạng mơ hồ, một bộ phận khẳng định Fed sẽ giữ lãi suất cao hơn so với dự đoán trong thời gian dài (ít nhất là qua năm 2023).

Thị trường chứng khoán Nhật Bản trái chiều, với chỉ số Nikkei 225 lao dốc trong khi TOPIX tăng vọt do triển vọng về Yên Nhật tăng giá.

Thị trường ngoại hối

Đồng Đô la Mỹ không còn là "tài sản trú ẩn an toàn" được ưa thích ở thời điểm hiện tại - hiệu quả phòng ngừa rủi ro của đồng tiền hiện đang giảm dần. Các nhà đầu tư tiếp tục long USD, đẩy EUR/USD tăng phi mã. Dữ liệu niềm tin người tiêu dùng Hoa Kỳ sắp tới có thể giúp thăm dò xu hướng tăng của cặp EUR/USD, tuy nhiên việc đánh giá đúng quy mô, tiềm năng của đồng bạc xanh mới là vấn đề quan trọng, cần được chú ý trong giao dịch ngắn hạn.

FXstreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ