Thành viên các NHTW toàn cầu cảnh báo về tính ổn định của Bitcoin!

Thành viên các NHTW toàn cầu cảnh báo về tính ổn định của Bitcoin!

Hữu Thăng

Hữu Thăng

FX Strategist

10:10 10/09/2021

Đó là một tuần lịch sử đối với Bitcoin, nhưng điều đó không ngăn được các ngân hàng trung ương toàn cầu đưa ra một loạt cảnh báo về tiện ích và sự biến động vốn có của tài sản tiền điện tử.

Bitcoin có thể sụp đổ và không phải là "biện pháp bảo vệ giá trị tốt", đây là quan điểm của một số thành viên các NHTW trên toàn cầu ở thời điểm hiện tại.

Thống đốc Riksbank Stefan Ingves cho biết vẫn còn nghi ngờ về tính ổn định của Bitcoin, tài sản kỹ thuật số nổi tiếng nhất thế giới, khi nó còn chưa được chính phủ hậu thuẫn.

Ingves nói tại một hội nghị ngân hàng ở Stockholm gần đây: “Tiền lưu thông kín thường sụp đổ sớm hay muộn.

Thành viên của NHTW này cho rằng sự giám sát theo quy định đối với tiền điện tử, bao gồm Bitcoin và Ether có thể sẽ tăng lên khi sự phổ biến của tài sản kỹ thuật số ngày càng tăng.

Trong khi đó, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Mexico Alejandro Diaz de Leon hôm thứ Năm cho rằng Bitcoin là một công cụ để trao đổi chứ không phải để làm đồng tiền pháp định và mô tả nó như một kho lưu trữ giá trị kém do giá dao động mạnh.

“Bất cứ ai nhận Bitcoin để đổi lấy một hàng hóa hoặc dịch vụ, chúng tôi tin rằng điều đó giống với sự đổi chác hơn bởi vì người đó đang đổi một hàng hóa để lấy một thứ hàng hóa, chứ không thực sự là tiền để lấy một thứ hàng hóa”, Reuters dẫn lời Diaz de Leon nói.

“Mọi người sẽ không muốn sức mua, mức lương của họ tăng hoặc giảm 10% từ ngày này sang ngày khác. Bạn không muốn sự biến động đó đối với sức mua. Theo nghĩa đó, nó không phải là một biện pháp bảo vệ giá trị tốt, ” thành viên NHTW Mexico nói.

Bình luận của ông được đưa ra sau khi Bitcoin chính thức trở thành đồng tiền pháp định ở El Salvador, điều này được nhiều người xem như một bước ngoặt đối với tiền điện tử.

 

MarketWatch

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ