Techcombank là ngân hàng có khối lượng giao dịch Matching hàng đầu Việt Nam

Techcombank là ngân hàng có khối lượng giao dịch Matching hàng đầu Việt Nam

11:08 18/03/2021

Việc được Refinitiv vinh danh ở vị trí Top 4 Ngân hàng có khối lượng giao dịch ngoại hối lớn nhất Việt Nam đã một lần nữa khẳng định vai trò của Techcombank trong việc phát triển thị trường giao dịch các sản phẩm ngoại hối

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã xuất sắc được vinh danh Top 4 Ngân hàng có khối lượng giao dịch khớp lệnh tự động (Matching) lớn nhất thị trường ngoại hối Việt Nam 2020 theo bảng xếp hạng do tổ chức quốc tế uy tín Refinitiv công bố vào tháng 3/2021.

Theo đánh giá của bà Trần Ngọc Nga, Giám đốc thương mại Refinitiv khu vực Việt Nam và Myanmar, thị trường ngoại hối (FX) Việt Nam đã có sự phát triển mạnh mẽ và đều đặn qua từng năm. Quy mô giao dịch ngoại hối trung bình của Việt Nam trên thị trường liên ngân hàng qua hệ thống Refinitiv FXT đã tăng từ 1,2 tỷ USD/ngày lên 2,5 – 3 tỷ USD/ngày, trong một vài năm trở lại đây. Trong đó, sự năng động của Techcombank luôn được đánh giá cao dựa trên cơ sở khách hàng tốt và kinh nghiệm thực hiện nhiều giao dịch chuyển đổi ngoại tệ giá trị lớn.

Đại diện Refinitiv cho rằng, Techcombank đã gây ấn tượng mạnh mẽ trên vai trò một nhà tạo lập thị trường hàng đầu, đóng góp không nhỏ trong việc thúc đẩy sự phát triển của thị trường ngoại hối tại Việt Nam.

Việc được Refinitiv vinh danh ở vị trí Top 4 Ngân hàng có khối lượng giao dịch ngoại hối lớn nhất Việt Nam đã một lần nữa khẳng định vai trò của Techcombank trong việc phát triển thị trường giao dịch các sản phẩm ngoại hối.

Ông Phan Thanh Sơn, Phó Tổng giám đốc Techcombank, Giám đốc Khối Ngân hàng Giao dịch toàn cầu, chia sẻ: "Đây là thành quả của một quá trình nỗ lực cải tiến vượt trội để cung cấp giải pháp tối ưu về công nghệ cũng như cấu trúc sản phẩm tốt nhất đến khách hàng theo chiến lược "Khách hàng là trọng tâm". Giải thưởng là sự ghi nhận, cũng như động lực cho chúng tôi tiếp tục củng cố niềm tin từ khách hàng, đối tác về năng lực xử lý các giao dịch quy mô lớn. Từ đó, nâng cao vai trò trong việc tạo thanh khoản, tính chuyên nghiệp cũng như sự lành mạnh của thị trường ngoại hối Việt Nam theo định hướng của Ngân hàng nhà nước."

Đây là lần đầu tiên Refinitiv công bố xếp hạng của các ngân hàng Việt Nam về khối lượng giao dịch Matching, đồng nghĩa với sự ghi nhận quốc tế về quy mô thị trường giao dịch ngoại hối đang ngày càng phát triển tại Việt Nam. Bảng xếp hạng Refinitiv được xét duyệt dựa trên thống kê khối lượng USD giao dịch thực tế được tổng hợp năm 2020 đối với 46 ngân hàng tại Việt Nam, là những thành viên của hệ thống giao dịch ngoại tệ liên ngân hàng Refinitiv (Refinitiv FX Matching).

Refinitiv là một thành viên thuộc London Stock Exchange Group (LSEG) - sàn giao dịch chứng khoán và nhà cung cấp dữ liệu thị trường tài chính lớn nhất thế giới được thành lập từ năm 1801. Hệ thống FX Matching của LSEG là một giải pháp hệ thống qua đó các ngân hàng thực hiện giao dịch mua bán ngoại hối khớp lệnh tự động được ra mắt vào năm 1992, nhằm tạo tính thanh khoản cao và minh bạch tỷ giá mua bán ngoại hối. FX Matching đã góp phần phát triển nền tảng tài chính bền vững qua đó đã được nhiều tổ chức các nước trên thế giới tin cậy sử dụng. Đến năm 2019, hệ thống FX Matching đã chính thức được Ngân hàng nhà nước Việt Nam chấp thuận và được sử dụng tại thị trường ngoại hối Việt Nam.

link gốc tại đây

vneconomy

Broker listing

Cùng chuyên mục

Họp báo phát động cuộc thi I-INVEST 2024 - Hướng tới những khát vọng mới và định hướng ‘tân thời'
Trần Vân Anh

Trần Vân Anh

Junior Editor

Họp báo phát động cuộc thi I-INVEST 2024 - Hướng tới những khát vọng mới và định hướng ‘tân thời'

Ngày 14/3/2024, tại trường Đại học Ngoại thương, Câu lạc bộ Chứng khoán (SIC) - Đoàn TNCS trường Đại học Ngoại thương tổ chức buổi họp báo phát động Cuộc thi I-INVEST! 2024, đánh dấu mốc 15 năm của cuộc thi Tài chính - Chứng khoán lớn nhất toàn quốc dành cho sinh viên. Sự kiện được đồng tổ chức bởi Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam – VCBS.
Bình mới rượu cũ: Sàn Multibank đổi tên, quay trở lại Việt Nam nhưng vẫn tiếp tục lừa đảo?

Bình mới rượu cũ: Sàn Multibank đổi tên, quay trở lại Việt Nam nhưng vẫn tiếp tục lừa đảo?

Khi mới chập chững bước vào thị trường tài chính, Multibank đã lấy tên là IKON. Tuy nhiên, một thời gian sau sàn lại quyết định đổi tên thành MEXGroup. Chưa dừng lại ở đó, vì muốn có được sự tin tưởng từ nhà đầu tư, sàn lại tiếp tục chọn một cái tên khá giống với ngân hàng là Multibank. Nhưng bản chất lừa đảo thì tất nhiên sẽ nhanh chóng bị vạch trần. Nhiều nhà đầu tư liên tục tố sàn Multibank lừa đảo và ăn chặn tiền của khách hàng.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ