Tất cả những điều bạn cần biết để chuẩn bị cho phiên New York tối nay.

Tất cả những điều bạn cần biết để chuẩn bị cho phiên New York tối nay.

16:49 16/09/2020

Chào mừng đến với ngày giao dịch thứ Tư. Dưới đây là những tin tức và phân tích mới nhất từ ​​Bloomberg Economics để giúp bạn bắt đầu cho một tối đầy biến động hôm nay

  • Các quan chức của FED gần đây đã tiết lộ một cách tiếp cận thoải mái hơn đối với lạm phát và có thể họ sẽ tiếp tục nhắc lại kế hoạch này cùng các nội dung chi tiết hơn khi Fed đang cố gắng tìm cách đẩy nhanh sự phục hồi kinh tế Hoa Kỳ. FOMC chắc chắn sẽ giữ lãi suất chuẩn qua đêm trong phạm vi mục tiêu từ 0% đến 0.25%.
  • Các nhà kinh tế học bao gồm Yelena Shulyatyeva cho biết: Chủ tịch Fed Powell có thể sẽ cập nhật định hướng chính sách trong cuộc họp báo sau khi sự kiện FOMC kết thúc.
  • Các quan chức Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) dự kiến ​​sẽ đặt nền móng cho việc nới lỏng chính sách tiền tệ hơn nữa trong tuần này khi sự lạc quan về phục hồi kinh tế của Vương quốc Anh bị suy yếu.
  • Lạm phát của Vương quốc Anh cũng đang chịu áp lực: Các số liệu được công bố hôm thứ Tư cho thấy rằng lạm phát của quốc gia này đang chậm lại 0.2%, mức thấp nhất kể từ 2015 và mục tiêu của BOE là 2%
  • WTO vừa đưa ra phán quyết rằng việc Hoa Kỳ áp đặt thuế quan đối với hàng hóa xuất khẩu của Trung Quốc là vi phạm các quy định quốc tế, nhưng không có tác động đáng kể nào lên chính sách “Nước Mỹ trên hết” của Washington.
  • Yoshihide Suga, tân thủ tướng Nhật Bản sẽ tiếp tục gắn bó với Abenomics, nhưng ông sẽ ưu tiên đặt mục tiêu cải cách cơ cấu nợ của quốc gia này. Khi sự phục hồi của Nhật Bản đang có những bước tiến triển, một cựu bộ trưởng kinh tế của Nhật Bản nói rằng: “Suga nên tìm cách thể hiện sự tiến bộ nhanh chóng trong những mục tiêu chính của ông”.
  • Judy Shelton, người được Trump đề cử để làm thành viên của Fed đã nhận nhiều lời chỉ trích đối với các quan điểm chính sách tiền tệ lệch lạc so với xu hướng chính và ông vẫn chưa có đủ sự ủng hộ tại Thượng viện.
  • Thu nhập của các hộ gia đình tại Hoa Kỳ đã tăng vọt và tỷ lệ hộ nghèo trên toàn đất nước cũng đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 60 năm qua trước khi đại dịch Covid-19 xuất hiện và điều chỉnh lại nền kinh tế. Trong khi đó, sản lượng sản xuất của Mỹ trong tháng 8 tăng ít hơn dự báo.
  • Joe Biden đang kêu gọi chính phủ liên bang giảm nợ cho Puerto Rico, theo như kế hoạch của ông để hỗ trợ khu vực này vì đang đối mặt nguy cơ vỡ nợ.
  • Căng thẳng leo thang với Bắc Kinh đã cho thấy sự phụ thuộc của Úc vào thương mại với Trung Quốc và sự thúc đẩy xây dựng liên kết với các nền kinh tế khổng lồ khác tại châu Á, như Ấn Độ.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ