Tâm lý nghỉ lễ bao trùm thị trường

Tâm lý nghỉ lễ bao trùm thị trường

Linh Đặng

Linh Đặng

Investment Analyst

21:13 17/12/2020

Tâm lý ngày lễ tràn ngập các thị trường tài chính sáng nay.

Trader có thể kỳ vọng rủi ro về sự kiện Fed hay tuyết che phủ đông bắc Mỹ gây ra gián đoạn và ảnh hưởng đến tính thanh khoản của thị trường, nhưng dù sao thì hầu hết người dân vẫn đang làm việc tại nhà, nên tôi không chắc thị trường sẽ bị ảnh hưởng nhiều xét về khía cạnh này.

Câu hỏi đặt ra là liệu có bất kỳ rủi ro nào đối với tâm trạng nghỉ lễ và khả năng chúng hiện thực hóa cũng như tác động tới thị trường như thế nào. Câu trả lời ngắn gọn là luôn tồn tại những rủi ro, ngay cả khi những rủi ro còn khá xa mới xuất hiện. Việc không chấp thuận về một gói kích thích trước khi kết thúc Quốc hội hiện tại dường như không tốt lắm, mặc dù vậy, Quốc hội mới có thể tiếp nhận trong vài tuần nữa. Thất bại này có thể làm suy giảm tâm lý trader một chút, ít nhất là trong ngắn hạn.

Với sự hưng phấn của tâm trạng trước kỳ nghỉ lễ, vị thế có lẽ là rủi ro lớn nhất, nhưng cũng khó có thể định lượng được. Thị trường khá đồng thuận khi short USD, nhưng sẽ giảm sâu đến đâu? Nói cách khác, vị thế của mọi người lớn đến mức nào? Nếu tất cả mọi người chỉ có 10% vị thế với giả định không chính xác, thì marginal trade có thể short USD. 

Rõ ràng, trong tuần tới, chúng ta dự đoán những người tham gia thị trường sẽ suy yếu, do đó, thanh khoản trên các tài sản khác nhau sẽ giảm. Cuối cùng là duy trì hay đảo ngược xu hướng vẫn còn được xem xét, nhưng ngay bây giờ những trader dường như ham chơi như những đứa trẻ chơi trên tuyết.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất

BoE đang bị kẹt giữa sự chia rẽ của hai bờ Đại Tây Dương về việc ai sẽ giảm lãi suất trước tiên, điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các nhà giao dịch trái phiếu chính phủ và các nhà lãnh đạo chính trị Anh đang mong đợi việc nới lỏng lãi suất trong năm bầu cử.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ