Tâm lý lo sợ rủi ro quay lại do Virus Corona lan toả! Loonie bị bán tháo trên diện rộng, Sterling và Aussie phục hồi mạnh mẽ!

Tâm lý lo sợ rủi ro quay lại do Virus Corona lan toả! Loonie bị bán tháo trên diện rộng, Sterling và Aussie phục hồi mạnh mẽ!

08:52 23/01/2020

Virus Corona, SARS

Tâm lý lo sợ rủi ro quay lại do Virus Corona lan toả! Loonie bị bán tháo trên diện rộng, Sterling và Aussie phục hồi mạnh mẽ!

Thị trường chứng khoán chuyển sang nhuốm đỏ sau khi Trung Quốc cho biết tạm dừng đi và đến Vũ Hán - trung tâm của cuộc khủng hoảng virus lạ. Nước này vừa đình chỉ các chuyến bay cả 2 chiều cùng dịch vụ đường sắt từ Vũ Hán và tạm dừng di chuyển bằng xe buýt, tàu điện ngầm và phà tại thành phố 11 triệu dân - trung tâm của cuộc khủng hoảng mở rộng. WHO đã trì hoãn đến hôm nay để quyết định tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng hay không. Có hai báo cáo "dương tính sơ bộ" về virus ở Hồng Kông và bệnh nhân đang được kiểm tra ở Mexico và Nga. Chỉ số Nikkei Future sáng nay giảm 1%, vào phiên chính giảm 0.68%, trong khi Dowjones và SP500 đánh mất toàn bộ đà tăng trong phiên.

Nhưng cũng có hy vọng nhất định: Một loại vắc-xin tiềm năng có thể chuyển sang thử nghiệm ở giai đoạn đầu của con người trong ba tháng tới, theo Viện Y tế Quốc gia Trung Quốc. Căn bệnh này nằm trong cùng nhóm với SARS và MERS, giúp các nhà nghiên cứu có một khởi đầu tốt về cách tấn công nó. Bệnh có thể đã chuyển sang người từ rắn, theo một bài báo trên Tạp chí Y khoa của Wile.

Đồng đô la Canada (CAD) giảm mạnh nhất trong hơn sáu tuần vào hôm qua khi ngân hàng trung ương BOC ám chỉ việc cắt giảm lãi suất trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế chậm lại.

Sau nhiều năm chủ yếu phản ứng với tin tức Brexit, đồng bảng Anh (GBP) đột nhiên trở lại nhạy cảm với các dữ liệu kinh tế. Sterling đã tăng 0,8% so với USD sau dữ liệu tốt hơn mong đợi từ Liên đoàn Công nghiệp Anh về sự lạc quan trong hoạt động kinh doanh. Trong ngắn hạn, cuộc họp chính sách lãi suất của BOE ngày 30/1 sẽ là tâm điểm của thị trường do giới đầu tư đang đặt cược xoay quanh việc BOE có hạ lãi suất hay không. Trader tại JPMorgan London thể hiện xu hướng lạc quan vào Cable, thậm chí đánh giá thấp khả năng BOE sẽ hạ lãi suất do các nhà làm luật sẽ cần chờ đợi thêm các tín hiệu xác nhận sự suy yếu của nền kinh tế.

AUD sáng nay phục hồi 0.5% so với USD khi dữ liệu việc làm công bố tốt hơn dự báo làm giảm sự kỳ vọng với việc RBA sẽ hạ lãi suất trong tháng Hai (tỷ lệ này giảm từ 60% xuống 30%). Tỷ lệ thất nghiệp tháng 12 giảm xuống 5.1%, thấp hơn dự báo 5.2%. Đây là điểm nhấn tích cực có thể giúp Aussie quay lại mốc 69 cents so với Dollar.

Vàng phục hồi lại cao nhất $1563.85/oz trong phiên Châu Á sáng nay do lợi suất 10 năm của Mỹ giảm về mức 1.75% và Dollar Index (DXY) giảm 0.15%. Biên độ cần chú ý với vàng trong tuần này là $1545-1575. Giá vàng vẫn đang tích luỹ trong biên vừa phải và sẽ cần sự bứt phá khỏi vùng giá trên để xác định xu hướng tiếp theo.

(LeeBK tổng hợp thị trường. Ảnh minh hoạ Bloomberg)

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ