Tâm lý “Bullish” của thị trường chứng khoán Mỹ có thể sẽ không bị ảnh hưởng tiêu cực bởi bảng lương phi nông nghiệp thấp!

Tâm lý “Bullish” của thị trường chứng khoán Mỹ có thể sẽ không bị ảnh hưởng tiêu cực bởi bảng lương phi nông nghiệp thấp!

14:00 10/01/2020

Bullish, DXY, chứng khoán

Thị trường chứng khoán Mỹ và Châu Âu đồng loạt tăng điểm, bỏ lại đằng sau nỗi bất an về rủi ro địa chính trị Trung Đông. Bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ hôm nay kỳ vọng sẽ tạo ra một cú hích thúc đẩy đà tăng của thị trường, tuy nhiên có thể cũng sẽ không có tác động tiêu cực xảy ra nếu số liệu công bố không như mong đợi. Không có nhiều thông tin quan trọng trong lịch kinh tế ở châu Âu hôm nay. Sau đây là một số điểm lưu ý cho phiên giao dịch hôm nay:

- Số liệu việc làm của Mỹ vẫn đang tích cực. Bảng lương phi nông nghiệp tháng 12 của Mỹ công bố hôm nay sẽ cung cấp thông tin rõ ràng hơn về xu hướng cơ bản của thị trường việc làm, sau khi số việc làm thêm mới tăng nhẹ tháng 10 và tháng 11 (lần lượt là 156K và 266K lao động). Giới đầu tư đang kỳ vọng số liệu cao hơn một chút so với ngưỡng dự báo bình quân +160k lao động. DXY đang nằm trong mô hình nêm giảm (falling wedge) trên đồ thị ngày. Ngưỡng kháng cự quan trọng là 97.75. Số liệu NFP tốt có thể sẽ là động lượng để Dollar phá Falling Wegde lên.

- Hôm nay cũng là ngày Canada công bố số liệu việc làm. Dữ liệu này sẽ cung cấp thêm tín hiệu về việc liệu các vết nứt trong nền kinh tế Canada có khả năng phục hồi, hay đang ngày càng mở rộng và khiến Ngân hàng trung ương BOC thêm đau đầu. Thị trường đang ước tính Canada có thêm 25k lao động tháng vừa rồi, phục hồi sau khi tổng số lao động giảm tới 75k trước đó. Ngưỡng kháng cự chính của cặp USD/CAD đang là 1.3139

- Tại châu Âu, sản lượng công nghiệp của Pháp chậm lại trong tháng 11 so với mốc 0,4% của tháng 10, trong khi số liệu của Ý không thay đổi sau khi đã giảm vào tháng trước. Tỷ giá EUR/USD đang dao động quanh 1.110 và thị trường đang chờ đợi tín hiệu từ bảng lương của Hoa Kỳ.

- Trong khi đó, ngân hàng trung ương Anh BOE đang mở rộng cánh cửa hạ lãi suất. Bài phát biểu của ông Tenreyro, quan chức BOE có thể sẽ làm thị trường biến động, nếu ông này lặp lại những ý kiến của thống đốc Carney hôm qua về sự cần thiết phải áp dụng chính sách nới lỏng tiền tệ.

(tổng hợp từ Bloomberg)

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ