Tâm điểm hôm nay: Nhà đầu tư chưa hết shock với Powell; Bảng lương NFP lại vào tầm ngắm

Tâm điểm hôm nay: Nhà đầu tư chưa hết shock với Powell; Bảng lương NFP lại vào tầm ngắm

16:39 05/03/2021

Những sự kiện quan trọng bạn cần cập nhật hôm nay - Thứ Sáu ngày 05/03.

Thị trường thất vọng sau khi chủ tịch Fed Powell lên tiếng bác bỏ mối lo ngại về mức lợi suất trái phiếu hiện tại. Điều này đã đẩy lợi suất và đồng bạc xanh tăng cao hơn. Hiện tại, mọi sự chú ý đều đổ dồn vào Bảng lương Phi nông nghiệp của Hoa Kỳ và các biện pháp kích thích được thông qua tại Thượng viện. Giá dầu nới rộng đà tăng sau quyết định gây bất ngờ của OPEC+ trong khi Bitcoin kéo dài đà giảm

Jerome Powell - Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang, thừa nhận rằng sự gia tăng gần đây của lợi suất trái phiếu “là một điều gì đó đáng chú ý và thu hút sự chú ý của tôi” nhưng cũng nhấn mạnh rằng Fed đang xem xét một loạt các điều kiện tài chính và dường như sẽ cho phép lợi suất tăng hơn nữa. Lợi suất TPCP kỳ hạn 10 năm tăng trên 1.55%,  đồng dollar đồng thời cũng tăng cao hơn và đẩy vàng - tài sản phi lãi suất, xuống dưới $1,700

Trong khi chứng khoán ở châu Á và châu Âu đang đồng loạt tăng trở lại, hợp đồng tương lai S&P 500 tương đối ổn định khi toàn thị trường hướng về báo cáo Bảng lương phi nông nghiệp (Non-farm Payrolls report) vào tháng Hai. Powell nhấn mạnh rằng hiện tại, 10 triệu người Mỹ bị mất việc làm trong đại dịch vẫn đang thất nghiệp. Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ tăng 182,000 việc làm trong tháng Hai do tốc độ phục hồi chậm chạp cùng với các chỉ báo nhanh nghiêng về phía giảm đã khiến tỷ lệ thất nghiệp được dự đoán để duy trì trên 6%.

Trung Quốc đặt mục tiêu đạt tốc độ tăng trưởng 6% hoặc cao hơn vào năm 2021 -  một mục tiêu đầy tham vọng của  nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này.

Tỷ giá EUR/USD hiện đang giao dịch dưới 1.20 do Úc vẫn đang tiếp tục “vật lộn” với đại dịch COVID-19 và quá trình tiêm chủng còn chậm chạp. Italy kích hoạt 'quyền lực EU' chặn xuất khẩu vaccine COVID-19 AstraZeneca sang Australia.

GBP/USD hiện đang được giao dịch dưới mức 1.39 vào ngày kỷ niệm một năm ca tử vong đầu tiên do vi-rút Covid-19 được ghi nhận. Chiến dịch tiêm chủng của Anh đã phủ được 1/3 dân số.

Dầu thô WTI đã tăng trên mức $64 sau khi các nước OPEC + giữ nguyên sản lượng ổn định ở mức hiện tại cho đến hết tháng Tư. Động thái đáng ngạc nhiên của OPEC+ diễn ra bất chấp đà tăng trước đó của vàng đen.

Bitcoin đang giao dịch xung quanh mức giá $47,000 sau khi giảm từ $50,000 - mức giá giao động của đồng tiền mã hoá này những ngày gần đây. Ethereum và XRP cũng trong đà giảm. 

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ