Tại sao xuất khẩu khí đốt hóa lỏng của Hoa Kỳ giảm trong khi nhu cầu của Châu Âu đang tăng?

Tại sao xuất khẩu khí đốt hóa lỏng của Hoa Kỳ giảm trong khi nhu cầu của Châu Âu đang tăng?

10:19 03/08/2022

Dữ liệu từ Eikon Refinitive cho thấy xuất khẩu khí đốt hóa lỏng của Mỹ giảm tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 7.

Nhà xuất khẩu lớn thứ hai của Hoa Kỳ Freeport LNG dự kiến ​​sẽ trở lại hoạt động một phần vào ngày 22 tháng 10, nhưng sự đóng cửa tạm thời của công ty này đã làm giảm xuất khẩu khí đốt của Hoa Kỳ khoảng 1.9 tỷ Ft khối mỗi ngày.

Vụ cháy đã hạn chế sản lượng xuất khẩu khí đốt hóa lỏng (LNG) của Hoa Kỳ trong bối cảnh có nhu cầu mạnh mẽ ở châu Âu, khi họ tìm cách thay thế nguồn cung của Nga. Giá LNG tuần trước đã tăng lên $57/triệu BTU, tăng từ $33/triệu BTU vào tháng Ba. Mức giá cao đã hạn chế nhu cầu từ châu Á và châu Mỹ Latinh.

Vào tháng 7, 86 chuyến hàng đã khởi hành từ các cảng của Hoa Kỳ mang theo tổng cộng 6.12 triệu tấn LNG, thấp hơn 6.3 triệu tấn của tháng trước và là mức xuất khẩu thấp nhất kể từ tháng 9, theo dữ liệu của Eikon.

Dữ liệu cho thấy, hàng hóa đến châu Âu tăng lên gần 3.9 triệu tấn - chiếm 63% tổng số - từ 3.5 triệu tấn trong tháng 6, trong khi các chuyến hàng đến các khách hàng châu Á và châu Mỹ Latinh giảm.

Một tháng trước, Tổng thống Vladimir Putin đã nắm toàn quyền kiểm soát dự án Sakhalin-2 ở Viễn Đông của Nga, một trong những dự án LNG lớn nhất thế giới, một động thái có thể khiến Shell và các nhà đầu tư Nhật Bản bị loại khỏi cuộc chơi.

Chính phủ Hoa Kỳ đang cố gắng thực hiện lời hứa với các nhà lãnh đạo châu Âu rằng nhà xuất khẩu LNG hàng đầu thế giới đến hết tháng 6 sẽ giúp đảm bảo nguồn cung cấp khí đốt hóa lỏng.

Nhà phân tích Karolina Siemieniuk của Rystad cho biết: “Với sự không chắc chắn về nguồn cung cấp khí đốt của Nga và sự phản kháng từ một số thành viên EU đối với việc cắt giảm tiêu thụ khí đốt, sẽ có thêm LNG của Hoa Kỳ chảy sang châu Âu, mặc dù con số dự kiến ​​sẽ giảm trong mùa bão tại Mỹ”.

-------------------------------------------------

Mọi thắc mắc về thị trường hàng hóa, Quý Nhà đầu tư vui lòng liên hệ:
Công ty cổ phần đầu tư và giao dịch phái sinh hàng hóa Việt Nam (CDT Vietnam)
Hotline: (+84) 824 728 888
Website: https://cdtvietnam.vn/
Fanpage: Dự báo hàng hóa

Reuters

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ