Tài sản của 12 tỷ phú giàu nhất nước Mỹ gộp lại nhiều đến mức nào?

Tài sản của 12 tỷ phú giàu nhất nước Mỹ gộp lại nhiều đến mức nào?

09:58 21/08/2020

"Oligarchic Dozen" hiểu một cách đơn giản là có quá nhiều quyền lực kinh tế và chính trị nằm trong tay của 12 người.

Theo thống kê mới nhất từ Viện Nghiên cứu chính sách Mỹ, khối tài sản của 12 tỷ phú giàu nhất nước này đã cán mốc hơn 1.000 tỷ USD. Đây là "một cột mốc đáng lo ngại trong lịch sử về mức độ tập trung tài sản và quyền lực của Hoa Kỳ”.

Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát tại Mỹ vào giữa tháng 3/2020 cản trở tất cả các hoạt động kinh tế và hàng loạt người dân mất việc, trong bối cảnh khó khăn như vậy, tài sản của 12 tỷ phú hàng đầu tại Mỹ vẫn tăng 40%, tương đương 283 tỷ USD.

Trong giai đoạn đầu của đại dịch  từ 1/1 đến 18/3 khối tài sản của nhóm “Oligarchic Dozen” giảm 96 tỷ USD. Tuy nhiên, tài sản của họ nhanh chóng tăng trở lại và vượt qua mức tài sản mà Forbes 400 công bố vào 9/2019. Chỉ có duy nhất tài sản của nhà đầu tư Warren Buffet thấp hơn thời điểm Forbes công bố là 2 tỷ USD, nhưng hiện tại giá trị tài sản đã chạm mốc 80 tỷ USD.

Tính đến thứ Năm tuần trước, tổng tài sản 12 tỷ phú hàng đầu của Mỹ đạt 1.015 nghìn tỷ dollar- lần đầu tiên trong lịch sử Hoa Kỳ tổng giá trị tài sản của 12 tỷ phú đứng đầu nước Mỹ cán mốc nghìn tỷ dollar.

Đặc biệt phải nhắc đến CEO hãng xe điện Tesla Elon Musk, ông được coi là người được hưởng lợi nhất trong nhóm “Oligarchic Dozen” khi tổng tài sản tăng 48.5 tỷ USD kể từ giữa tháng Ba.

CEO Tesla and SpaceX  Elon Musk

Giám đốc Chương trình Bất bình đẳng và Lợi ích chung tại Viện nghiên cứu chính sách Mỹ Chuck Collins phát biểu rằng: Có quá nhiều quyền lực về kinh tế và chính trị đang tập trung trong tay của 12 người”.

Thống kê tính đến ngày 13/8, giá trị tài sản của top 12 tỷ phú giàu nhất nước Mỹ:

  • Jeff Bezos: 189.5 tỷ USD
  • Bill Gates: 114.1 tỷ USD
  • Mark Zuckerberg: 95.5 tỷ USD
  • Warren Buffett: 80.6 tỷ USD
  • Elon Musk: 73.1 tỷ USD
  • Steve Ballmer: 71.5 tỷ USD
  • Larry Ellison: 70.9 tỷ USD
  • Larry Page: 67.4 tỷ USD
  • Sergey Brin: 65.6 tỷ USD
  • Alice Walton: 62.6 tỷ USD
  • Jim Walton: 62.3 tỷ USD
  • Rob Walton: 62.03 tỷ USD

Nếu làm một phép so sánh thì tổng tài sản của nhóm “Oligarchic Dozen” lớn hơn của cả GDP của Bỉ và Áo cộng lại. Quả thật đáng kinh ngạc, trong khi bối cảnh kinh tế thế giới bị tàn phá nặng nề bởi COVID-19, tại Mỹ hàng chục triệu người đang thất nghiệp và hơn 170,000 người tử vong vì Covid-19.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư

Giới tài chính chao đảo vào tối thứ Ba sau khi báo cáo của Bloomberg cho biết một nhà đầu tư ẩn danh, được ví như "cá mập" phố Wall, đã thực hiện một canh bạc cực kì liều lĩnh. Nhà đầu tư này đặt cược rằng dữ liệu CPI sẽ giảm và buộc Fed phải hạ lãi suất sớm hơn. Tuy nhiên, kết quả lại không được như mong đợi.
EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group sở hữu tài khoản nhóm doanh nghiệp cấp cao nhất từ Ngân hàng Barclays, tuân thủ "chính trực và tôn trọng", cam kết đảm bảo an toàn cho nhà đầu tư. Tài khoản FCA được cung cấp thông qua công ty con EBC UK để đảm bảo sự an toàn và độc lập của quỹ, đồng thời cung cấp cho nhà đầu tư những dịch vụ an toàn và đáng tin cậy nhất.
Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch  - XM khuyến mãi thưởng 100%
Trần Vân Anh

Trần Vân Anh

Junior Editor

Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch - XM khuyến mãi thưởng 100%

Bạn là một nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội tăng vốn một cách nhanh chóng và hiệu quả? Bạn muốn tận dụng mọi cơ hội để đạt được lợi nhuận không tưởng trong thị trường giao dịch ngoại hối? Hãy cùng chúng tôi khám phá một cách gia tăng vốn cực kì hấp dẫn - Săn thưởng khuyến mãi 100% lên đến 500$ từ XM
EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Financial Group (Cayman) Limited đã có được giấy phép toàn diện được cấp bởi Cơ quan quản lý tài chính Cayman (CIMA) với số quy định 2038223. Trong khuôn khổ quy định nghiêm ngặt của CIMA, EBC Group sẽ cung cấp các dịch vụ tài chính toàn diện hơn, bao gồm dịch vụ uỷ thác, chứng khoán, hợp đồng tương lai và quỹ.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ