Sự quyết liệt của Fed sẽ mở đường cho sự suy yếu của USD và EUR sẽ hưởng lợi!

Sự quyết liệt của Fed sẽ mở đường cho sự suy yếu của USD và EUR sẽ hưởng lợi!

17:20 30/07/2020

Fed đã bật đèn xanh cho lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Mỹ tiếp tục tạo đáy mới, khiến cho USD quay trở lại mức thấp của năm 2018.

Cuộc họp FOMC vào đêm ngày hôm qua đã gửi đi các thông điệp rất rõ ràng và quyết đoán, Fed đã cam kết sử dụng tất cả các công cụ của mình để hỗ trợ cho sự phục hồi kinh tế sau một cuộc suy thoái tồi tệ hơn cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Chủ tịch Fed ông Jerome Powell nhấn mạnh rằng đang có một sự không chắc chắn lớn và còn cả một chặng đường dài phía trước để phục hồi lại kinh tế với những tác động nghiêm trọng của đại dịch COVID-19. Những điều này trái ngược hoàn toàn so với nhũng thông điệp từ nhà trắng về kế hoạch kích thích tài khóa khi giám đốc điều hành của tổng thống Mỹ đã nói rằng thỏa thuận vẫn đang còn gặp nhiều rắc rối.

Sự quyết liệt của Fed đã mở đường cho sự suy yếu của USD và biến động giật trong ngày hôm qua là tín hiệu cho những điều sắp xảy ra với USD trong thời gian tới. DXY, chỉ số đo lường sức mạnh của đồng USD đã giảm liên tiếp trong 10 ngày qua. Đối với EUR/USD, dữ liệu việc làm của Đức ngày hôm nay cùng với PMI và khảo sát IFO được công bố trước đó đều cho thấy các dấu hiệu khởi sắc.

Các thách thức cho nền kinh tế Đức và EUR là vẫn còn. Nhưng, không giống như ở Hoa kỳ, sự đoàn kết và đầy chủ động của các nhà làm luật đối với chính sách tài khóa và tiền tệ tại châu Âu sẽ giúp cho EUR tiếp tục mạnh mẽ hơn so với USD trong tương lai.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ