Sự lạc quan trên thị trường hàng hóa sẽ sớm gặp phải "liều thuốc thử"

Sự lạc quan trên thị trường hàng hóa sẽ sớm gặp phải "liều thuốc thử"

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

15:15 01/03/2021

Thị trường hàng hóa đã tăng giá tháng thứ 5 liên tiếp trong tháng 2 bất chấp sự lo lắng từ các thị trường khác đã “lây lan” sang giai đoạn gần đây. Và tuần này mang đến một số bài kiểm tra cho những “chú bò” tin tưởng vào lý thuyết "siêu chu kỳ", bắt đầu với cuộc họp OPEC + căng thẳng để quyết định số phận của việc cắt giảm nguồn cung.

Các trader đang kỳ vọng liên minh do Ả Rập Xê út dẫn đầu sẽ cam kết gia tăng thêm sản lượng. Trong khi việc không cung cấp đủ có thể dễ dàng thúc đẩy mức giá lên 70 USD/thùng, nhưng một mức gia tăng đủ lớn sẽ làm dịu đi nỗi lo về lạm phát do nguồn cung.

Những tin tức khác cần chú ý:

  • Chủ tịch Tập và các nhà chính trị cao cấp của Trung Quốc tập trung tại Bắc Kinh để đưa ra các chính sách ưu tiên cho năm nay và 5 năm tới.
  • Ba báo cáo về triển vọng nông nghiệp từ LHQ, Australia và Trung Quốc sẽ được công bố trong bối cảnh giá cây trồng tăng đột biến và thế giới đối mặt với nguy cơ đói kém và thiếu lương thực ngày càng cao.
  • Sau khi giá đồng tăng vọt lên 10,000 USD/tấn, đây là thời điểm tốt để các công ty lớn trong ngành thảo luận về triển vọng tại một trong những sự kiện khai thác lớn nhất hàng năm. 

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ