Sự kiện kinh tế nổi bật: Lời cảnh báo của Powell, thông điệp của ECB và giá bất động sản tại Anh

Sự kiện kinh tế nổi bật: Lời cảnh báo của Powell, thông điệp của ECB và giá bất động sản tại Anh

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

14:14 02/12/2020

Trong khi các nhà đàm phán Brexit đang chạy đua để đạt được một thỏa thuận trong tuần này, giá nhà cửa tăng bất ngờ tại Anh gây ra những tác động trái chiều lên nền kinh tế nước này.

Dưới đây là tin tức và phân tích mới nhất để giúp bạn bắt đầu một ngày mới:

  • Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cảnh báo các nhà lập pháp rằng nền kinh tế Hoa Kỳ vẫn ở trong tình trạng tổn thương và không chắc chắn bất chấp những tiến bộ đạt được trong việc phát triển vắc-xin Covid-19. Trong khi đó, ngành sản xuất của Hoa Kỳ tăng trưởng với tốc độ chậm hơn vào tháng 11, giảm trở lại từ mức cao nhất trong hai năm.
  • Tin tức rằng nhà kinh tế trưởng của Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã nói chuyện với các ngân hàng và nhà đầu tư ngay lập tức sau khi các quyết định chính sách có nguy cơ làm dấy lên sự bất bình về chiến lược truyền thông của tổ chức này.
  • Với cuộc họp của ngân hàng trung ương Ba Lan vào hôm nay, nới lỏng định lượng - thay vì lãi suất âm - là công cụ được ưu tiên đối với nền kinh tế Ba Lan khi cuộc khủng hoảng Covid-19 trở nên tồi tệ hơn.
  • Nhà hoạch định chính sách của ECB, Martins Kazaks cho biết việc mở rộng chương trình mua trái phiếu khẩn cấp của tổ chức thêm 500 tỷ Euro (603 tỷ USD) sẽ là “rất hợp lý” và ông sẵn sàng hỗ trợ việc gia hạn cho đến giữa năm 2022.
  • Hiếm có nơi nào cho thấy tác động kinh tế không đồng đều của cuộc khủng hoảng Covid tại Anh rõ ràng hơn thị trường bất động sản, nơi giá nhà ở đã tăng kỷ lục trong khi hàng triệu người vẫn đang phải vật lộn.
  • Các nhà đàm phán của Anh và Liên minh châu Âu đang chạy đua để đạt được một thỏa thuận thương mại hậu Brexit trước cuối tuần, với các quan chức của cả hai bên cho rằng hiện vẫn còn quá sớm để đưa ra kết luận.
  • Hầu hết các nhà bán lẻ của Anh đang thoát khỏi tình trạng đóng cửa, chỉ còn hơn ba tuần nữa là đến Giáng sinh và triển vọng của ngành này có vẻ tồi tệ hơn nhiều so với trước khi bắt đầu triển khai lệnh phong tỏa một tháng trước.
  • Tổng thống đắc cử Hoa Kỳ Joe Biden nói với New York Times rằng ông sẽ giữ nguyên thỏa thuận thương mại giai đoạn một với Trung Quốc trong khi tiến hành xem xét toàn bộ chính sách của Hoa Kỳ với Trung Quốc với sự tham vấn của các đồng minh quan trọng.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất

Theo biên bản tóm tắt ý kiến từ cuộc họp, các thành viên hội đồng thống đốc của BoJ đã thảo luận về sự cần thiết phải thận trọng trong cuộc họp chính sách tuần trước. Cũng qua cuộc họp này, BoJ đã chính thức chấm dứt chính sách tiền tệ nới lỏng với lần tăng lãi suất đầu tiên của Nhật Bản kể từ năm 2007.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ