Sự chia rẽ của Quốc hội Hoa Kỳ sẽ chỉ khiến cho thị trường chứng khoán Mỹ giảm mạnh hơn!

Sự chia rẽ của Quốc hội Hoa Kỳ sẽ chỉ khiến cho thị trường chứng khoán Mỹ giảm mạnh hơn!

19:08 15/10/2020

Bất kể khuynh hướng chính trị của bạn là gì, thị trường chứng khoán Hoa Kỳ có thể sẽ giảm vào tháng 11 trừ khi Đảng Dân chủ chiếm quyền kiểm soát cả Thượng viện và Nhà Trắng.

Các nhà phân tích đã từng nhấn mạnh rằng một chính quyền chia sẽ là điều tích cực đối với thị trường trong những thời đại trước, lý do đằng sau đó là các doanh nghiệp Mỹ sẽ được tự do phát triển thịnh vượng mà không có bất kỳ sự can thiệp chính trị quá mức nào.

Nhưng lần này thì khác, vì điều mà nền kinh tế hiện nay cần nhất là sự trợ giúp hào phóng của chưong trình kích thích tài khóa mới như những gì mà các thành viên của Fed đã nhắc tới trong suốt khoảng thời gian qua. Các cuộc thăm dò cử tri cho thấy vị trí dẫn đầu trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng hiện đang thuộc về Biden và sự chia rẽ đảng phái được cho là lớn hơn bao giờ hết, khả năng cho một chính phủ bế tắc có thể trở thành thảm họa cho sự lạc quan vốn đã được phản ánh vào thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm thời gian qua.

Theo PredicIt, xác suất để đảng Dân chủ giành được quyền kiểm soát Thượng viện là 63%. Xác suất đó khá là thiếu chắc chắn và các nhà đầu tư có thể sẽ không muốn quá tự tin khi đặt cược vào khả năng này.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Ngày 28/3, tình hình khu vực Biển Đỏ căng thẳng nhưng hoạt động thương mại toàn cầu tăng tốc và giá dầu phục hồi nhẹ. Hoạt động sản xuất và vận chuyển hàng hóa được cải thiện, nhưng tồn kho dầu thô và xăng của Mỹ tăng hơn dự kiến ​​và tốc độ tăng trưởng nhu cầu dầu thô của Trung Quốc chậm lại. Giá dầu thô Brent tìm thấy ngưỡng kháng cự gần 87 USD.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ