Sterling tiếp tục chịu áp lực khi cuộc đàm phán giữa EU và Anh không tiến triển

Sterling tiếp tục chịu áp lực khi cuộc đàm phán giữa EU và Anh không tiến triển

09:14 07/09/2020

Đồng Bảng Anh đang chịu áp lực lớn trước khả năng ngày càng hiện hữu của một Brexit không thỏa thuận, với rất ít hoặc không có tiển triển rõ ràng nào trong các cuộc đàm phán thương mại của Anh và EU.

Nguồn: Tradingview

Sau cuộc hội đàm không chính thức mới nhất giữa 2 bên, Trưởng đoàn đàm phán EU Michel Barnier cáo buộc Vương quốc Anh đang thiếu thiện chí, khiến giới đầu tư hoài nghi về một thỏa thuận có thể đạt được trước thời hạn cuối cùng EU đặt ra vào ngày 31 tháng 10. Về phần mình, Vương quốc Anh từ chối thực hiện bất kỳ thỏa thuận nào về thủy sản và các cam kết về sân chơi bình đẳng, nói rằng nó không phù hợp với vị thế quốc gia độc lập của Vương quốc Anh. Khả năng xảy ra một Brexit cứng (không có thỏa thuận) dao động trong mức từ 30-50%, theo các báo cáo và bình luận thị trường khác nhau và điều này khiến Sterling dễ tổn thương trong 7 tuần tới. Vòng đàm phán tiếp theo sẽ bắt đầu vào ngày 07/09.

Trong một bài phát biểu gần đây với tiêu đề “Nền kinh tế và COVID-19: nhìn lại và hướng tới tương lai”, một thành viên của Ủy ban chính sách tiền tệ (MPC), ông Michael Saunders  lưu ý rằng tỷ lệ thất nghiệp "có khả năng tăng đáng kể trong những quý tới" và nếu sự phục hồi kinh tế bị đình trệ , "có thể (BOE) cần thêm một số chương trình nới lỏng tiền tệ". Trong khi BOE nói rằng tất cả mọi chính sách tiền tệ đều sẽ được cân nhắc, bao gồm cả lãi suất âm, tăng cường QE là 2 chính sách khả thi nhất đối với cuộc họp của MPC và những báo cáo chính sách tiền tệ được công bố vào 05/11 này. Thị trường trái phiếu chính phủ Anh tiếp tục đề xuất lãi suất thấp hơn đối với kỳ hạn dài thể hiện qua đường cong lãi suất với lãi suất âm cho đến tận kỳ hạn 6 năm

Tuần này, dữ liệu kinh tế của Vương quốc Anh sẽ được công bố vào thứ Sáu ngày 11, bao gồm chỉ số GDP trung bình 3 tháng (cho tháng 7) sẽ được công bố vào lúc 13h, theo giờ Việt Nam. Chỉ số này dự kiến sẽ cho thấy một sự tăng trưởng vượt bậc của UK, với mức dự báo là giảm 7.5% so với mức giảm 20.5% tháng trước, chỉ số giảm 11.2% so với mức giảm 16.8% cùng kỳ năm trước. Các chỉ số về sản xuất và công nghiệp trong tháng 7 cũng sẽ được công bố.
Cặp GBP/USD đã chạm mức cao nhất trong nhiều tháng tại 1.3477 vào đầu tuần trước, nhưng sau đó đã giảm liên tục xuống vùng 1.3200, một phần do đồng đô la Mỹ phục hồi ấn tượng. Biểu đồ PTKT cho thấy Cable đã di chuyển trong mô hình cờ tăng (bullish flag), mốc hỗ trợ quan trọng cần quan sát là 1.3050.

Phân tích kỹ thuật GBP/USD. Nguồn: Daily FX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Cập nhật thị trường phiên Á 01/05: Chứng khoán châu Á sụt giảm khi trọng tâm chuyển sang cuộc họp chính sách của Fed
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Cập nhật thị trường phiên Á 01/05: Chứng khoán châu Á sụt giảm khi trọng tâm chuyển sang cuộc họp chính sách của Fed

Chứng khoán châu Á sụt giảm sau khi lo ngại về lãi suất cao hơn trong thời gian dài tại Mỹ đã thúc đẩy làn sóng bán tháo trên Phố Wall, mọi sự chú ý đang đổ dồn vào quyết định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang vào sáng sớm mai.
Bờ Tây Thái Bình Dương rung chuyển bởi "cơn địa chấn" trên thị trường chứng khoán Nhật Bản
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Bờ Tây Thái Bình Dương rung chuyển bởi "cơn địa chấn" trên thị trường chứng khoán Nhật Bản

Thị trường chứng khoán Nhật Bản mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ lễ và đồng loạt tăng điểm sau khi kết quả kinh doanh ấn tượng của các công ông lớn được công bố. Hitachi nổi lên là một trong những "ngôi sao sáng" trên sàn Topix với mức tăng vọt ấn tượng, góp phần đáng kể vào mức tăng cao nhất của chỉ số này trong hơn hai tháng qua.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ