Sterling "phũ phàng" trước những bước tiến mới trong thỏa thuận thương mại Anh - Mỹ

Sterling "phũ phàng" trước những bước tiến mới trong thỏa thuận thương mại Anh - Mỹ

21:40 02/11/2020

Giới đầu tư khởi đầu một tuần đầy biến động bằng những từ khóa về thỏa thuận thương mại liên tục xuất hiện trên các mặt báo, một niềm hạnh phúc sau những mệt mỏi xung quanh Brexit. Tuy nhiên đồng Bảng Anh phản ứng không mấy tích cực với diễn biến này.

Cable tiếp tục đi sideways trong phiên bất chấp những bước tiến xung quanh thỏa thuận thương mại giữa Anh với Hoa Kỳ. Thị trường hiện đang tập trung vào nguy cơ phong tỏa và những yếu tố rủi ro.

Những tin tức tốt lành xung quanh thỏa thuận thương mại Anh - Mỹ xuất hiện vào hôm nay, tuy nhiên, bằng một cách nào đó, bảng Anh "từ chối" những diễn biến tích cực này và tập trung vào rủi ro đến từ việc phong tỏa kéo dài một tháng tại Anh. Điều này sẽ hạn chế đà tăng của GBP và đà giảm của cặp chéo EUR/GBP, hướng tới một sự kiện rủi ro khác - bầu cử tổng thống Mỹ, theo sau đó là sẽ là những quyết định của BOE. 

Gói QE bổ sung trị giá 100 tỷ GBP có vẻ khả thi trong tuần này nhưng có thể nền kinh tế Anh sẽ cần nhiều hơn thế do triển vọng tăng trưởng u ám, bao gồm cả khả năng áp dụng lãi suất âm sớm hơn dự kiến của nhà đầu tư. Rốt cuộc việc phát triển các mối quan hệ thương mại bên ngoài EU sẽ có ý nghĩa đối với các thị trường, nhưng đó là vấn đề lâu dài hơn mà các thị trường cần phản ánh trước cuối tuần, cuối năm hoặc thậm chí là lâu hơn.

Broker listing

Cùng chuyên mục

5 điều thị trường sẽ chú ý với quyết định của BoJ
Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

5 điều thị trường sẽ chú ý với quyết định của BoJ

USDJPY có thể đang định giá việc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản từ bỏ chính sách lãi suất âm, điều ta biết gần như chắc chắn sẽ xảy ra nhờ những thông tin rò rỉ trên truyền thông - nhưng cặp tiền vẫn có thể bị bán tháo khi thị trường phản ứng phút đầu tiên. Và đó sẽ chỉ là khởi đầu cho giai đoạn biến động mạnh của đồng Yên cho đến khi Thống đốc Ueda kết thúc cuộc họp báo vài giờ sau khi tuyên bố của BoJ được đưa ra.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ