S&P triển khai chỉ số tiền điện tử, ra mắt với Bitcoin và Ethereum

S&P triển khai chỉ số tiền điện tử, ra mắt với Bitcoin và Ethereum

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

16:25 04/05/2021

Công ty S&P Dow Jones Indices đã tung ra ba chỉ số tiền điện tử để mang lại sự minh bạch cho thị trường tiền điện tử mới nổi.

S&P ra mắt chỉ số tiền điện tử
S&P ra mắt chỉ số tiền điện tử

S&P Dow Jones Indices, công ty toàn cầu có nguồn lực khổng lồ về dữ liệu và nghiên cứu, đã giới thiệu các chỉ số tiền điện tử đầu tiên của mình trong bối cảnh thị trường tiền điện tử tăng mạnh trở lại.

Công ty đã công bố hôm thứ Hai rằng họ đã tung ra 3 chỉ số tiền điện tử gắn liền với hiệu suất của hai loại tiền điện tử lớn nhất: Bitcoin (BTC) và Ether (ETH).

Các chỉ số mới được giới thiệu bao gồm Chỉ số S&P Bitcoin dựa trên Bitcoin (SPBTC), Chỉ số S&P Ethereum dựa trên Ether (SPETH) và Chỉ số S&P Cryptocurrency MegaCap (SPCMC), được thiết kế để theo dõi hiệu suất của BTC và ETH tính theo vốn hóa thị trường. Cả ba chỉ số đều có sẵn ngay lập tức trên trang web S&P DJI.

Công ty nhấn mạnh rằng các chỉ số tiền điện tử mới để đo lường hiệu suất của các tài sản tiền điện tử được liệt kê trên các sàn giao dịch mở, các sàn đáp ứng các yêu cầu về thanh khoản tối thiểu và vốn hóa thị trường. “Các chỉ số nhằm mục đích mang lại sự minh bạch cho thị trường tiền điện tử mới nổi”, S&P DJI cho biết.

Theo thông báo, dữ liệu tham chiếu và định giá tiền điện tử S&P được cung cấp bởi công ty dữ liệu và kế toán tiền điện tử Lukka. Công ty được hỗ trợ bởi công ty mẹ của S&P DJI là S&P Global cũng như nhà đầu tư tỷ phú George Soros và cố vấn kế toán CPA.com.

S&P DJI ban đầu đã công bố kế hoạch tung ra các chỉ số tiền điện tử vào cuối năm 2021, được báo cáo nhắm mục tiêu đến phạm vi phủ sóng lên đến 550 tài sản kỹ thuật số.

Động thái mới nhất của S&P DJI vào thị trường tiền điện tử đánh dấu một cột mốc quan trọng cho việc chấp thuận tiền điện tử bởi giới tài chính truyền thống. Động thái này diễn ra trong bối cảnh một đà tăng mới trên thị trường tiền điện tử, với Ether - đồng tiền điện tử lớn thứ hai theo vốn hóa thị trường - đạt mức cao nhất mọi thời đại mới trên $3,400 vào thứ Hai.

Cointelegraph

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ