S&P: Các ngân hàng thương mại của Mỹ đang bị thách thức bởi thị trường bất động sản thương mại

S&P: Các ngân hàng thương mại của Mỹ đang bị thách thức bởi thị trường bất động sản thương mại

Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

08:55 27/03/2024

Vào thứ ba, S&P Global Ratings cho biết, một số tổ chức tín dụng của Hoa Kỳ có chất lượng tài sản và hiệu suất hoạt động của họ bị ảnh hưởng do những căng thẳng trên thị trường bất động sản thương mại. Tổ chức này đã hạ triển vọng của 5 tổ chức tín dụng từ ổn định xuống tiêu cực.

Tổ chức xếp hạng tín dụng cho biết, việc gia hạn sửa đổi các khoản vay và thời hạn vay “có thể là dấu hiệu của sự suy giảm về chất lượng tài sản và hiệu suất hoạt động”.

S&P cho biết họ đã hạ bậc tín nhiệm đối với First Commonwealth Financial Corp., M&T Bank Corp., Synovus Financial Corp., Trustmark Corp. và Valley National Bancorp vì năm tổ chức cho vay này có các mức độ rủi ro cao nhất đối với các khoản vay bất động sản thương mại trong số các ngân hàng mà họ xếp hạng.

Các ngân hàng đã trích lập các khoản dự phòng lớn hơn cho các khoản lỗ liên quan đến cho vay bất động sản trong những tuần gần đây bao gồm New York Community Bancorp và Deutsche Pfandbriefbank AG.

S&P cho biết, nếu Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất, điều đó có thể “giảm bớt một số căng thẳng dồn tích trong lĩnh vực bất động sản thương mại”. Họ nói thêm rằng việc điều chỉnh bậc tín nhiệm đối với các ngân hàng là để giải quyết rủi ro tiềm ẩn “có thể phát sinh nếu lãi suất duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn”.

Bloomberg

Xem thêm các chủ đề: #Mỹ #S&P

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ