S&P 500 và Nasdaq tiếp tục lập đỉnh kỷ lục mới!

S&P 500 và Nasdaq tiếp tục lập đỉnh kỷ lục mới!

06:55 27/04/2021

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ dao động trong biên độ ổn định đầu phiên Á hôm nay, khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho đợt báo cáo thu nhập doanh nghiệp tiếp theo.

Hợp đồng tương lai chỉ số Dow Jones và S&P 500 ít thay đổi, Nasdaq 100 tăng nhẹ 0.1%.

Cổ phiếu của Tesla đã giảm 2.5% trong phiên New York tối qua, mặc dù nhà sản xuất ô tô điện công bố thu nhập ròng kỷ lục 438 triệu USD. Tesla cũng dễ dàng đánh bại kỳ vọng lợi nhuận và doanh thu của các chuyên gia, nhờ vào việc bán ra 10% tổng số Bitcoin đang nắm giữ, cũng như khoản tiền từ bán chứng chỉ môi trường của mình cho các nhà sản xuất ô tô khác.

Mùa thu nhập quý I bắt đầu nhộn nhịp hơn vào thứ Ba tuần này, các công ty chủ chốt như Alphabet, Microsoft, Starbucks và AMD sẽ ra báo cáo sau khi mở cửa phiên Mỹ tối nay.

Cho đến nay, với khoảng một phần ba các công ty trong rổ S&P 500 đã ra số báo cáo, 84% số công ty đã gây bất ngờ với thu nhập khả quan, theo FactSet. Tuy nhiên, diễn biến tên thị trường cổ phiếu khá im ắng, sau khi những con số tích cực này đẩy định giá nhiều doanh nghiệp lên mức cao kỷ lục.

Cổ phiếu của GameStop đã tăng 12% sau khi nhà bán lẻ trò chơi điện tử cho biết họ đã bán thêm 3.5 triệu cổ phiếu, huy động được 551 triệu đô la để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi thương mại điện tử của công ty.

Chỉ số S&P 500 tăng vọt và đóng cửa ở mức kỷ lục khác vào thứ Hai, trong khi Nasdaq Composite tăng 0.9% và chạm đỉnh kỷ lục mới đầu tiên kể từ ngày 12 tháng 2.

Jeff Buchbinder, chiến lược gia cổ phiếu tại LPL Financial, cho biết: “Độ rộng thị trường đang cho thấy cổ phiếu vẫn có thể tăng cao hơn. Định giá các doanh nghiệp tăng cao, nhưng vẫn hợp lý nếu tính cả yếu tố lãi suất và lạm phát

Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày vào thứ Ba. Ngân hàng trung ương dự kiến ​​sẽ không có bất kỳ hành động nào, các nhà kinh tế hy vọng việc Fed sẽ giữ nguyên chính sách sẽ khiến lạm phát tăng nóng.

 

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ