S&P 500 và Nasdaq giảm 5 ngày liên tiếp, thị trường "nín thở" chờ biên bản họp FOMC

S&P 500 và Nasdaq giảm 5 ngày liên tiếp, thị trường "nín thở" chờ biên bản họp FOMC

07:51 12/10/2022

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tăng nhẹ vào sáng ngày thứ Tư, khi các nhà đầu tư chờ đợi những con số lạm phát mới nhất và biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang.

Các hợp đồng tương lai gắn với Chỉ số Dow Jones tăng 44 điểm, tương đương 0.1%, hợp đồng tương lai S&P 500 và Nasdaq 100 đều tăng khoảng 0.2%.

Trước đó trong phiên Mỹ ngày thứ Ba, S&P 500 và Nasdaq Composite lần lượt giảm 0.65% và 1.1%, đánh dấu 5 ngày giảm điểm liên tiếp. Dow Jones đóng cửa tăng 36 điểm, nhưng đà phục hồi mạnh đầu phiên phần lớn bị xóa bỏ.

Chứng khoán rơi khỏi mức cao nhất trong ngày và lợi suất trái phiếu tăng lên khi Ngân hàng Trung ương Anh cho biết sự can thiệp thị trường của họ sẽ sớm kết thúc và các quỹ hưu trí chỉ có ba ngày để cân bằng lại vị thế.

Các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu PPI tháng 9 sẽ được Cục Thống kê Lao động công bố vào thứ Tư. Các nhà kinh tế được khảo sát bởi Dow Jones đang kỳ vọng chỉ số PPI tăng 0.2%, sau khi giảm 0.1% trong tháng trước.

Biên bản cuộc họp tháng 9 của Cục Dự trữ Liên bang cũng sẽ được công bố vào thứ Tư. Trong khi Chủ tịch Fed Jerome Powell thừa nhận rằng việc tăng lãi suất mạnh tay có thể gây tổn thương cho nền kinh tế, nhưng ngân hàng trung ương sẽ không lùi bước trong cuộc chiến chống lạm phát.

Quincy Krosby, trưởng chiến lược gia toàn cầu của LPL Financial, cho biết: “Powell đã lặp lại, điều mà đã trở thành câu thần chú của ông, rằng nếu không có sự ổn định về giá cả thì chúng ta không thể có một nền kinh tế mạnh hoặc thị trường lao động mạnh. Các nhà đầu tư lo ngại rằng các điều kiện tài chính thắt chặt có thể dẫn đến tai nạn tài chính làm cạn kiệt thanh khoản và gây hại nhiều hơn cho nền kinh tế toàn cầu.”

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ