S&P 500 chấm dứt chuỗi 8 phiên tăng điểm, Dow Jones giảm 200 điểm trước áp lực từ lợi suất

S&P 500 chấm dứt chuỗi 8 phiên tăng điểm, Dow Jones giảm 200 điểm trước áp lực từ lợi suất

Đoàn Phương Thảo

Đoàn Phương Thảo

Junior Analyst

07:36 10/11/2023

Chỉ số S&P 500 giảm hôm thứ Năm, khép lại chuỗi tám ngày tăng điểm do lợi suất tăng mạnh khiến các nhà đầu tư lo lắng.

Chỉ số giảm 0.81%, đóng cửa ở mức 4,347.35, trong khi Nasdaq Composite giảm 0.94% và chốt ở mức 13,521.45. Chỉ số Dow Jones giảm 220.33 điểm, tương đương 0.65%, đóng cửa ở mức 33,891.94.

Chứng khoán chạm mức thấp trong phiên sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết có thể cần phải có nhiều hành động hơn để giảm lạm phát, mặc dù tốc độ lạm phát chậm lại gần đây là một dấu hiệu đáng khích lệ đối với các nhà hoạch định chính sách.

“Ủy ban Thị trường mở Liên bang cam kết đạt được lập trường chính sách tiền tệ đủ hạn chế để đưa lạm phát xuống 2%; chúng tôi tin rằng chúng tôi đã đạt được lập trường như vậy” ông nói trong bài phát biểu cho sự kiện của Quỹ Tiền tệ Quốc tế.

Cổ phiếu giảm diễn ra cùng thời lợi suất trái phiếu tăng mạnh. Phiên đấu thầu của Bộ Tài chính kém khả quan trước đó đã không giúp ích được gì cho tình hình. Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đã tăng hơn 12 điểm cơ bản lên mức 4.634%. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 30 năm tăng khoảng 11 điểm cơ bản lên 4.772%.

Michael Arone, chuyên gia cố vấn toàn cầu của State Street, cho biết: “Biến động lợi suất đang chi phối thị trường chứng khoán”.

“Tôi thực sự từng nghĩ rằng ta sẽ có một cuối năm tích cực. Nhưng biến động lợi suất cuối cùng sẽ là yếu tố chi phối tình hình.”

Disney tăng 6.9% sau khi báo cáo lợi nhuận tốt hơn mong đợi và mở rộng kế hoạch cắt giảm chi phí, trong khi Arm giảm 5.2% sau báo cáo quý đầu tiên với tư cách là công ty đại chúng. MGM Resorts giảm 1.1% sau khi công bố kết quả kinh doanh khả quan và chương trình mua lại cổ phiếu mới.

Trong tuần, chỉ số Dow đang giảm 0.5%, trong khi S&P 500 giảm 0.3%. Nasdaq là chỉ số duy nhất đang tăng (+0.3%).

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ