Sói già phố Wall Carl Icahn "chơi lớn": Rót 1.5 tỷ đô la vào tiền điện tử

Sói già phố Wall Carl Icahn "chơi lớn": Rót 1.5 tỷ đô la vào tiền điện tử

15:32 27/05/2021

Tỷ phú Carl Icahn có thể đầu tư tới 1.5 tỷ đô la vào tiền điện tử, ngoài ra ông cũng cho rằng “phần lớn các loại tiền điện tử lưu hành hôm nay sẽ không tồn tại trong tương lai”.

Tỷ phú Carl Icahn, người sáng lập Icahn Enterprises, nói với Bloomberg rằng ông chuẩn bị "chơi lớn" - đầu tư khoảng 1.5 tỷ đô la vào tiền điện tử

Icahn là một nhà đầu tư và cựu cố vấn cho chính quyền Trump, tài sản ròng của ông vào khoảng 15.6 tỷ USD theo Forbes.

Vào năm 2018, Icahn từng nói với CNBC rằng tiền điện tử là một thứ "vô lý", rằng "có thể tôi đã quá già so với chúng, nhưng tôi sẽ không đụng đến thứ đó."

Nhưng trong bài phỏng vấn vào ngày 26 tháng 5, Icahn tiết lộ rằng ông hiện đang lên kế hoạch cho một khoản đầu tư lớn vào thị trường này, và “không phải để mua một vài đồng xu hay thứ gì đó”:

Với động thái này, Icahn đã gia nhập một danh sách ngày càng nhiều các nhà tỷ phú thay đổi quan điểm với tiền điện tử. Khi được hỏi về những loại tiền điện tử mà ông để mắt đến, tỷ phú này kín đáo khi nói rằng 

“Phần lớn tiền điện tử được phát hành ngày hôm nay sẽ biến mất, nhưng chúng tôi tin rằng tiền điện tử ở dạng này hay dạng khác vẫn sẽ tồn tại. Nói rõ hơn, chúng tôi chưa bao giờ mua bất kỳ loại tiền mã hóa nào, nhưng chúng tôi đang nghiên cứu về nó ”.


Icahn tin rằng loại tiền điện tử nào không đóng vai trò ít nhất là lưu trữ giá trị sẽ bị đẩy ra khỏi thị trường vì “ở đó phải có một số hình thức an toàn về giá trị” để tồn tại.

Icahn Enterprises là một tập đoàn trị giá 14.5 tỷ USD của Mỹ với các khoản đầu tư vào CVR, Pep Boys và Trump Entertainment Resorts.

Ryan Adams, người ủng hộ Ether và là người sáng lập quy đầu tư tiền điện tử Mythos Capital và Bankless, đã suy đoán trên Twitter rằng việc Icahn đánh tiếng trên các phương tiện truyền thông, có thể cho thấy ông ấy đã tham gia thị trường:

“Nếu Carl Icahn chưa mua 1 tỷ đô ETH và BTC thì tại sao ông ấy lại đi thông báo rằng mình sắp mua”.


Carl Icahn cũng mở rộng thêm về quan điểm của mình với tiền điện tử, ông nghĩ rằng sự hoài nghi về giá trị của loại tài sản này là một điều "hơi sai lầm", chúng có thể đóng vai trò lưu trữ giá trị và phòng hộ chống lại lạm phát.

Giá trị của một đô la là gì? Thực sự thì giá trị duy nhất của đồng đô la là bạn có thể dùng nó để đóng thuế ”.


Khi được hỏi "ông sẽ dùng tiền điện tử để làm gì?", vị tỷ phú 85 tuổi đã nói về Ethereum: "Ethereum là chuỗi khối cơ bản. Vì vậy, bạn có thể sử dụng nó như một hệ thống thanh toán, và như một kho lưu trữ giá trị "

Ông nói thêm: “còn Bitcoin đối với tôi chỉ có vai trò lưu trữ giá trị".

Cointelegraph

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ