Số vị thế mở hợp đồng tương lai Bitcoin đạt đỉnh mọi thời đại

Số vị thế mở hợp đồng tương lai Bitcoin đạt đỉnh mọi thời đại

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

10:03 14/04/2021

Số vị thế mở đối với hợp đồng tương lai Bitcoin đã tăng lên mức cao kỷ lục mới trước khi Coinbase niêm yết trực tiếp ngày 14 tháng 4 trên Nasdaq.

Bitcoin đang nhận được rất nhiều yếu tố hỗ trợ
Bitcoin đang nhận được rất nhiều yếu tố hỗ trợ

Công ty tổng hợp dữ liệu thị trường tiền điện tử Glassode cho biết tổng vị thế mở của Bitcoin đã vượt quá 27 tỷ đô la lần đầu tiên khi Bitcoin tăng lên mức cao kỷ lục mới trên 63,000 USD. Cột mốc này cho thấy các nhà giao dịch có thể đang đặt cược giá sẽ tăng cao hơn, mặc dù một số cũng có thể phòng ngừa rủi ro trước những biến động sắp tới.

Phần lớn hoạt động giao dịch diễn ra trên Binance, nơi 5.2 tỷ đô la vị thế, chiếm gần 20% tất cả các vị thế đang được giữ trên các sàn giao dịch. Tiếp theo là Bybit với 4.66 tỷ đô la, OKEX với 3.75 tỷ đô la, và sau đó là Huobi, FTX và CME với khoảng 3 tỷ đô la.

Mặc dù số vị thế mở đạt kỷ lục, khối lượng giao dịch hợp đồng tương lai Bitcoin dường như đã giảm trong tháng qua, giảm từ 117 tỷ đô la vào ngày 15 tháng 3 xuống dao động từ 50 tỷ đến 75 tỷ đô la trong tháng 4, theo nhà tổng hợp dữ liệu phái sinh tiền điện tử, Skew.

Khối lượng suy giảm có thể cho thấy các nhà giao dịch ngày càng thận trọng hơn về việc mở các vị thế mới khi ngày niêm yết của Coinbase đã đến gần, với một phần đáng kể vị thế mở có thể đại diện cho các vị thế đã được mở trong những tuần và tháng trước đó.

Trong số 75 tỷ USD hợp đồng tương lai BTC đã được giao dịch trong 24 giờ qua, Binance chiếm hơn một phần ba khối lượng với 26.9 tỷ USD, tiếp theo là Huobi với 14.5 tỷ đô la, OKEx với 12.7 tỷ đô la và Bybit với 10.6 tỷ đô la.

Ngược lại, số vị thế mở đối với các quyền chọn Bitcoin đã giảm kể từ khi hợp đồng trị giá kỷ lục 6 tỷ đô la đáo hạn vào cuối tháng 3. Khối lượng quyền chọn đã tăng lên trong tháng 4, với dữ liệu cho thấy nhiều nhà giao dịch đã phòng ngừa rủi ro cho các vị thế của họ khi hàng tỷ USD được huy động để phòng hộ khỏi sự cố giảm xuống 40,000 đô la vào tuần trước.

Bitcoin không phải là thị trường duy nhất mà các nhà giao dịch phái sinh đang đầu cơ, với số vị thế mở đối với hợp đồng tương lai Ethereum cũng tăng vọt lên mức cao kỷ lục trên 8 tỷ đô la khi khối lượng giao dịch tăng lên trong những tuần gần đây.

Các thị trường quyền chọn của Ethereum cũng đã chứng kiến ​​sự gia tăng hoạt động, với tổng vị thế mở đẩy lên mức cao nhất trong 30 ngày gần 3.2 tỷ đô la. Khối lượng giao dịch thị trường quyền chọn Ether đã tăng 90% chỉ sau một đêm, tăng từ 200 triệu đô la lên 380 triệu đô la.

Tuy nhiên, nhiều nhà giao dịch Ethereum dường như nhìn xa hơn việc Coinbase được niêm yết trong tuần này, với nhà phân tích Cantering Clark lưu ý rằng khối lượng giao dịch tăng đáng kể sẽ hướng mục tiêu giá lên trên 3,200 đô la vào cuối tháng 6.

Coin Telegrpah

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ